Vì sao Facebook cấm người dùng gõ từ tsu.co?

Theo đó, Facebook đã xóa đi khoảng 1 triệu bài viết có nhắc đến Tsu.co trên các nền tảng mà nó sở hữu như Messenger, Instagram… khiến rất nhiều hình ảnh, video và bình luận của người dùng bị biến mất. Bạn vẫn có thể gõ tên "Tsu", nhưng sẽ bị chặn nếu viết "Tsu.co" hoặc gửi bất kỳ liên kết nào từ trang web đó.
Lý do Facebook đưa ra ở đây là họ cảm thấy Tsu.co gây phiền nhiễu cho cộng đồng và vi phạm các tiêu chuẩn bảo mật. Trong khi đó, phía Tsu lại nghĩ rằng Facebook đang chơi một chiêu bài cạnh tranh không lành mạnh để tiêu diệt các mạng xã hội khác, Sebastian Sobczak, người sáng lập Tsu chia sẻ. 

Vì sao Facebook cấm người dùng gõ từ tsu.co? ảnh 1
Không thể gửi liên kết Tsu.co qua Messenger - Ảnh: MH 

Tsu là một nền tảng mạng xã hội mới vừa được thành lập cách đây không lâu, cho phép người khác kiếm doanh thu từ những nội dung mà họ chia sẻ. Theo đó, phía Tsu sẽ chỉ giữ lại 10%, người dùng được 45% và các chuỗi người bạn đã mời sử dụng Tsu sẽ được chia phần còn lại. 
Vì lẽ đó nên đã có rất nhiều người lập tài khoản Facebook giả để tăng cường doanh thu của họ, vì vậy liên kết Tsu.co đã được báo cáo là thư rác vì vi phạm các điều lệnh của Facebook, và bắt đầu từ hôm 25/9, gã khổng lồ Facebook đã chính thức xóa sạch các nội dung liên quan đến Tsu.co. 
Tuy nhiên, phía Tsu lại cho rằng họ không vi phạm các điều khoản dịch vụ của Facebook, bởi vì họ đã không trả tiền để kêu người dùng đẩy nội dung lên Facebook. 

Vì sao Facebook cấm người dùng gõ từ tsu.co? ảnh 2
 Việc comment, viết status liên quan đến từ Tsu.co cũng bị chặn - Ảnh: MH

Facebook cho biết họ sẽ bỏ cấm Tsu nếu trang này chỉ cần thay đổi một điều: người dùng Tsu không được đồng thời gửi một liên kết đến Tsu và Facebook. "Chúng tôi không cho phép các nhà phát triển khuyến khích người khác chia sẻ nội dung trên nền tảng của chúng tôi, bởi vì đó là spam," Melanie Ensign, một phát ngôn viên của Facebook cho biết.
Còn nhớ cách đây không lâu, Facebook cũng đã từng chặn các liên kết Youtube.com, khiến cho cả cộng đồng mạng nháo nhào và bực bội.

Đọc thêm