Thứ nhất, sau khi cả 5 mạng di động của Anh đã phải chi ra tới 22,5 tỷ bảng Anh cho việc đấu giá quyền sử dụng tần số 3G, họ đã gần như không còn nhiều tiền để đầu tư xây dựng mạng lưới, hạ tầng cơ sở. Thứ hai, các nhà cung cấp dịch vụ di động đã có sự hiểu biết quá ít về công tác marketing và nghiên cứu thói quen, hành vi khách hàng nên đã thất bại trong các nỗ lực nâng cấp và cải thiện mạng lưới.
Thứ ba là nguyên nhân khách quan. Cùng với việc iPhone và Appstore ra đời, các mạng xã hội như Facebook, Twitter bùng nổ, nhu cầu cập nhật tin tức nhanh chóng và thậm chí là việc các game online trên nền di động phát triển nhanh đã khiến khối lượng dữ liệu trên mạng “phình ra”.
Giáo sư Peter Cochrane – cựu giám đốc phòng nghiên cứu của hãng viễn thông Anh (BT) cho rằng tốt nhất vào thời điểm này là các nhà mạngần đẩy nhanh quá trình hợp tác, sử dụng chung hạ tầng mạng để giảm tải và tăng dung lượng cho nhau.
Theo Lương Hương (ICTnews / Telegraph)