Vật nuôi nổi tiếng trên mạng xã hội hơn cả… các ngôi sao

Một cuộc khảo sát được tiến hành bởi công ty khảo sát PetPlan, cho thấy hơn 1/2 chủ nhân các vật nuôi tại Anh chia sẻ hình ảnh vật nuôi của họ lên Internet, trong khi đó, có đến 1/10 vật nuôi trên toàn thế giới được chủ nhân của mình “lập nhà” trên các mạng xã hội.
Neil Brettell, giám đốc của PetPlan thậm chí còn cho biết, không ít vật nuôi còn nổi tiếng và được nhiều người yêu thích hơn cả các ngôi sao thế giới trên các mạng xã hội như Facebook và Youtube.
Thực ra, sự tham gia của các loài vật nuôi trên các mạng xã hội không phải là điều quá mới mẻ, thậm chí, sự nổi tiếng của “vật cưng” trên mạng còn mang lại những khoản thu nhập không nhỏ cho chủ nhân của chúng, từ những người hâm mộ và từ các tổ chức từ thiện về động vật.
Tiêu biểu, chú mèo Maru, một trong những chú mèo nổi tiếng nhất trên Youtube, được chủ nhân quay lại những khoảnh khắc ngộ nghĩnh và đăng tải lên Youtube từ năm 2008, trung bình, mỗi đoạn video của Maru có hơn 6 triệu lượt xem. Trong khi đó, trang cá nhân của Maru trên Youtube hiện có hơn 140.000 người đăng ký theo dõi.
Hay như chú mèo với tên gọi Romeo đến từ New York, đã mang về cho chủ nhân hơn 50 ngàn USD và hiện có hơn 10.000 người theo dõi trang cá nhân của chú.

Vật nuôi nổi tiếng trên mạng xã hội hơn cả… các ngôi sao ảnh 1

Maru, một trong những chú mèo nổi tiếng nhất trên Youtube và cộng động mạng
Hoặc như Boo, môt chú chó nổi tiếng trên Facebook với hơn 1,4 triệu người hâm mộ, đã trở thành nội dung chính cho cuốn sách với tiêu đề: “Boo: Cuộc sống của chú chó đáng yêu nhất thế giới”, đã mang về cho chủ nhân của chú một khoản tiền không nhỏ.
Stephen Davies, chuyên gia nghiên cứu về mạng xã hội, giải thích cho hiện tượng này:
“Khi mạng xã hội đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, thì hoàn toàn bình thường khi các loài vật nuôi cũng trở thành một phần trong đó. Chúng ta đang sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Twitter… như một phần mở rộng của bản thân trong thế giới thực, do vậy, chúng ta muốn những vật cưng của mình tham gia vào thế giới này như một phần của cuộc sống thực”.
Theo T.Thủy Tổng hợp (Dân trí)

Đọc thêm