Vẫn còn nhiều cơ hội cho doanh nghiệp tiếp thị qua mạng

Vẫn còn nhiều cơ hội cho doanh nghiệp tiếp thị qua mạng ảnh 1

Hiện nay, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm đối tác từ thị trường nước ngoài,chi phí quảng bá thương hiệu khá cao nhưng kết quả mang lại chưa thực sự hiệu quả.Hội thảo lần này được tổ chức với mục đích cung cấp giải pháp cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam trong việc đưa sản phẩm ra thị trường nước ngoài với chi phí thấp, hiệu quả đo lường được. Giải pháp này giúpnâng cao khả năng cạnh tranh toàn cầu cho doanh nghiệptrong quá trình tiếp cận với những bạn hàng quốc tế mà không cần phải mất quá nhiều thời gian và nguồn vốn.

Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành, Giám đốc công ty Emerald Digital Marketing chia sẻ: “Xu hướng ứng dụng công nghệ và tiếp thị trực tuyến cho hoạt động xuất khẩu sản phẩm và dịch vụ khá phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên, hiện nay các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam nắm bắt xu hướng này chưa được nhiều và chưa thực sự hiệu quả. Đây là lý do chính để chúng tôi tổ chức hội thảo này. Google là một công cụ tìm kiếm phổ biến trên toàn thế giới và dịch vụ quảng cáo qua công cụ tìm kiếm của Google có nhiều tính năng phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam như: có thể chọn được quốc gia để mẩu quảng cáo xuất hiện, chi phí tính từng mỗi click vào mẩu quảng cáo… giúp cho doanh nghiệp có thể chủ động đưa sản phẩm của mình quảng bá ra nước ngoài và với chi phí hiệu quả.”

Ông Ghislain Le Chatelier, Đại diện Google khu vực Đông Nam Á và ông Bạch Dương – Chuyên gia chiến lược Google tại thị trường Việt Nam đã trình bày về giải pháp và chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn từ các quốc gia khác với các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Theo chuyên gia của google, việc tìm kiếm giải pháp hữu hiệu để tiếp thị hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ trên thị trường quốc tế đang trở thành nhu cầu bức thiết cho các doanh nghiệp Việt Nam. Hiện nay có khà nhiều giải pháp giúp cho các doanh nghiệp trong nước một giải pháp đạt hiệu quả cao với chi phí thấp hơn, có khả năng gia tăng cạnh tranh và tính chủ động của doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tại thị trường nước ngoài.

TÂM BẢO

Đọc thêm