Valentine của những trái tim cô đơn trên mạng

Thay vì đọc một cuốn sách, đi lang thang hay coi như một ngày bình thường khác như trước, nhiều người tìm đến Internet như một cách để giải khuây trong ngày mà các cặp đôi khác đang háo hức trao nhau những món quà lãng mạn.

Valentine của những trái tim cô đơn trên mạng ảnh 1

"Mong sớm đến ngày Valentine, để ... ăn ké chocolate của mấy đứa bạn", "Ở nhà xem phim, vừa ấm vừa vui" là hai trong số các status được chia sẻ qua chat. Tuy nhiên, cũng có những người không muốn bộc lộ tâm trạng trên Yahoo Messenger vì "ngại" bạn bè hỏi thăm. Họ tìm đến những "hội độc thân" trên Facebook hay các website mai mối, kết bạn bởi đó được coi là thế giới của những tâm hồn lẻ loi và họ sẽ dễ có được sự đồng cảm.

"Tôĩ từng đặt mục tiêu cho Valentine 2009 sẽ có '2 mình' đi chơi mà năm nay vẫn còn phải đi 'câu'. Tựa gối ôm cần lâu chẳng được. Cá đâu đớp động dưới chân bèo", thành viên nguyenhung097 viết trên trang Nối. Dạo qua website chuyên về kết bạn, tìm người yêu đông thành viên nhất Việt Nam này, người ta không khó tìm thấy những tâm sự như "Có khi kiếm góc nào khuất khuất trong quán cafe ngồi cho đỡ lạnh" hay lời động viên nhau "Coi như Valentine là ngày lễ của Tây đi" và "Mong tối nay trời mưa thật to cho mấy đứa có người yêu khỏi đi chơi luôn"...

Thành viên trên các trang web hẹn hò cũng có nhiều cách đón Valentine riêng như tặng quà ảo cho nhau, tham gia topic "Điểm danh những thành viên độc thân ngày Valentine", "Ai cô đơn ngày lễ Tình yêu thì vào đây nhé"... Thậm chí, Hội độc thân Sài Gòn của cộng đồng Nối còn tổ buổi gặp mặt offline "Một ngày yêu thử" thu hút hàng trăm thành viên đăng ký.

Valentine của những trái tim cô đơn trên mạng ảnh 2

Quảng cáo dễ thương trên website mai mối

Dù Internet giúp người ta có thể biết mọi thông tin về nhau chỉ với một vài cú click chuột, các chuyên gia tâm lý nhận thấy sợi dây gắn kết xã hội đang bị đứt đoạn vì sự tác động công nghệ. Đa số đến với mạng xã hội vì mục đích kết nối, nhưng kết quả thăm dò gần đây cho thấy nỗi cô độc còn tăng cao hơn vì người dùng Internet ngại đến các câu lạc bộ, trò chuyện, gặp gỡ bạn bè ở ngoài đời thực và ngày càng khó kiếm "nửa còn lại".

Cô đơn trên mạng từ lâu bị coi là "căn bệnh tinh thần của Internet" và hiện tượng này càng rõ nét trong ngày 14/2. "Độc hành cùng Valentine", "Hy vọng qua nhanh ngày này" là những "khẩu hiệu" được "hô hào" nhiều nhất trên mạng hiện nay.

Valentine của những trái tim cô đơn trên mạng ảnh 3

Những "hội yêu" có tên gọi hài hước trên Facebook

"Các trang kết bạn giúp những tâm hồn cô đơn có nơi để chia sẻ và cảm thấy bớt lẻ loi trong ngày đặc biệt này. Giống như các thành viên khác, tôi cũng sẽ tham gia offline cùng hội và mong sao giờ này năm sau sẽ không còn nhiều người phải online vào tối Valentine nữa", anh KingKong, người sáng lập trang Nối, cho hay.

Những "hội yêu" có tên gọi hài hước trên Facebook

Valentine của những trái tim cô đơn trên mạng ảnh 4

Valentine của những trái tim cô đơn trên mạng ảnh 5

Valentine của những trái tim cô đơn trên mạng ảnh 6

Valentine của những trái tim cô đơn trên mạng ảnh 7

Valentine của những trái tim cô đơn trên mạng ảnh 8

Valentine của những trái tim cô đơn trên mạng ảnh 9

Valentine của những trái tim cô đơn trên mạng ảnh 10

Valentine của những trái tim cô đơn trên mạng ảnh 11

Valentine của những trái tim cô đơn trên mạng ảnh 12

Valentine của những trái tim cô đơn trên mạng ảnh 13

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm