Vài mẹo hay khi sử dụng Google Maps

Cách đây gần 10 năm, khi nhắc đến ứng dụng dẫn đường tốt nhất và giao diện thân thiện cho Việt Nam, phần lớn người dùng sẽ lựa chọn Nokia Maps (Here Maps) hoặc Vietmap.

Tuy nhiên, các ứng dụng trên đang ngày càng bị lép vế so với Google Maps về tính năng lẫn độ phủ sóng.

1. Bản đồ dung lượng tùy theo khu vực

Thay vì phải tải nguyên cả lãnh thổ Việt Nam, Google Maps cho phép bạn lựa chọn những khu vực bạn đang muốn đến nhằm tiết giảm dung lượng bộ nhớ lưu trữ. Bên cạnh đó, bạn cũng dễ dàng chủ động cập nhật bản đồ mới vì dung lượng thấp mỗi khi đi du lịch.

Điều cần lưu ý, một số khu vực như Tokyo, Nhật Bản, Google Maps không cho phép bạn tải dữ liệu bản đồ trước do giới hạn hợp đồng, hỗ trợ ngôn ngữ, định dạng địa chỉ hoặc các lý do khác. Bạn có thể phải dùng tạm đến ứng dụng dẫn đường khác có tính năng tương tự Google Maps khi đến những khu vực như trên.

Vài mẹo hay khi sử dụng Google Maps ảnh 1

2. Thông tin doanh nghiệp, khu du lịch, di tích

Tùy vào tập quán của mỗi thành phố, quốc gia khác nhau, các doanh nghiệp, khu du lịch, di tích, quán ăn cùng với một số địa điểm công cộng sẽ có giờ mở và đóng cửa khác nhau. Chẳng hạn như, bạn muốn tìm kiếm địa điểm, giờ mở và đóng cửa của nhà hàng Kaiserin. Thay vì tìm kiếm thông tin bằng trang web, bạn chỉ cần gõ từ khóa địa điểm đó vào Google Maps.

Vài mẹo hay khi sử dụng Google Maps ảnh 2

Hãy quan sát phần thông tin bên dưới địa đểm Kaiserin, bạn sẽ thấy thông tin cơ bản nhưng rất quan trọng như giờ mở cửa trong cả tuần, loại dịch vụ, kiểu không gian, hình thức thanh toán, không đơn giản chỉ cung cấp phần địa chỉ thông thường giống trước đây.

Đặc biệt hơn, Google Maps cung cấp cho bạn khá chính xác về thời gian, địa điểm muốn đến thường sẽ đông hoặc ít người trong khung giờ làm việc. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo trước địa điểm muốn đến thông qua hình ảnh, ảnh 360 độ được cung cấp từ cộng đồng mạng và do chính doanh nghiệp đó cung cấp.

Đối với những điểm điểm như khách sạn, Google Maps đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp tích hợp sẵn tính năng đặt phòng nhanh với nhiều mức giá tương ứng cho từng công ty. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt xe taxi Uber ngay trong lúc tìm kiếm địa điểm muốn đến.

3. Vài tính năng khác nhưng chưa khả dụng cho từng khu vực, quốc gia như Việt Nam

Do một số tính năng có thể vẫn bị giới hạn, chưa chính thức hoạt động ở Việt Nam trong thời điểm hiện tại, bài viết sẽ liệt kê ở phần này. Dẫu trước đây, Google Maps cũng đã từng cung cấp rộng rãi tính năng “Giao thông” cho người dùng Việt Nam nhưng gần đây đã bị giới hạn lại. Đây là tính năng rất hay giúp bạn quan sát rõ về trạng thái kẹt xe hoặc thông thoáng cho các tuyến đường, hành trình đang đi qua. thậm chí cả nhiệt độ, thời tiết tại từng khu vực đó.

Vài mẹo hay khi sử dụng Google Maps ảnh 3

Khi đến các thành phố lớn, bạn vừa mới chuẩn bị nhập địa điểm vào ô tìm kiếm thì Google Maps đã đưa ra sáu hạng mục gợi ý khá hay như nhà hàng, trạm xăng, hiệu thuốc, quán cà phê, ATM, cửa hàng tạp hóa.

Đối với một số quốc gia, Google Maps còn cung cấp thêm thông tin cho những khu vực dành riêng người đi xe lăn. Google Maps đưa ra cả cảnh báo cho những địa đểm có dễ dàng đậu xe theo từng mức độ như khó, tương đối hoặc dễ đậu xe.

 

Đọc thêm