Vác đơn đi kiện vì mua phải iPad... gỗ giá 180 USD

Vác đơn đi kiện vì mua phải iPad... gỗ giá 180 USD ảnh 1

Chiếc iPad "gỗ" này đã được cảnh sát in dấu vân tay để tìm ra 2 tên lừa đảo.
Ashley McDowell, 22 tuổi, sống ở thành phố Spartanburg, Nam Carolina, tưởng là mua được iPad giá tốt nhưng không ngờ đâu, iPad giá rẻ đó lại chính là môt miếng... gỗ. 

Chuyện oái ăm bắt đầu từ khi 2 người đàn ông tiến lại gần cô trong bãi đỗ xe ở quán ăn nhanh McDonald và mời cô mua iPad với giá 300 USD. McDowell bảo rằng cô chỉ có 180 USD nên 2 người đàn ông đã nhận lời bán với giá đó. Hai người này sau đó đã quay trở lại xe tải và trao cho cô 1 hộp đựng trong túi chuyển phát nhanh FedEx.

Sự ngớ ngẩn của cô gái chính là lúc cô nhận gói hàng mà không cần kiểm tra, lái xe đi một mạch về nhà. Đến khi McDowell mở hộp FedEx ra thì mới phát hiện chỉ là “một miếng gỗ được sơn màu đen logo Quả táo”. Lúc này, cô gái mới gọi điện báo cho cảnh sát.

Theo suy đoán của cảnh sát hạt Spartanburg, có thể 2 kẻ lừa đảo đã lừa McDowell bằng cách cho cô xem một chiếc iPad thật, sau đó ra xe để bỏ vào hộp FedEx. Cảnh sát cho biết một vụ việc tương tự cũng đã được báo cáo và giải quyết năm ngoái khi họ bắt được 2 thanh niên cố gắng bán cho bằng được những chiếc hộp đựng laptop nhưng thực nhất là cuốn danh bạ điện thoại đặt trong đó, với mức giá của một chiếc laptop thật.

Mức án cho vụ gian lận này là khoảng 90 ngày ngồi tù và phạt dưới 1.000 USD.
Theo Khôi Linh (Dân trí / PCMag)

Đọc thêm