Va vào cửa Apple Store, đòi Apple bồi thường 1 triệu USD

Các cửa hàng Apple Store của Apple nổi tiếng với phong cách thiết kế các cửa kính trong suốt. Tuy nhiên, kiểu thiết kế đặc trưng này cũng đã mang lại rắc rối cho Apple.

Mới đây, Evelyn Paswall, một người phụ nữ 83 tuổi, đã bị vỡ mũi sau khi vô tình va vào một cửa kính tại cửa hàng của Apple tại thành phố New York. Cảm thấy bất mãn với thiết kế “thiếu thiết thực” của Apple Store, Paswall và gia đình mình đã quyết định khởi kiện Apple để đòi bồi thường khoản tiền lên đến 1 triệu USD.

Va vào cửa Apple Store, đòi Apple bồi thường 1 triệu USD ảnh 1

Trên các cửa kính của Apple Store luôn có dán nhãn cảnh báo để người dùng lưu ý
“Không có dấu hiệu nào trên tấm kính, hoặc những cảnh báo là chưa đủ gây chú ý. Thân chủ của tôi là một người hơn 80 tuổi, mặc dù bà vẫn có thể nhìn rõ, nhưng bà đã không nhận ra được những tấm kính” - Luật sư đại diện của Paswall cho biết.

“Apple muốn trở nên đặc biệt và hiện đại hơn với kiểu kiến trúc khác lạ này, giúp thu hút đám đông những người yêu công nghệ. Tuy nhiên, mặt khác, họ cần phải đánh giá cao mối nguy hiểm mà kiểu kiến trúc này có thể gây ra cho một số người” - Vị luật sư này nói thêm.

Vị luật sư này tiết lộ, khoản tiền 1triệu USD mà thân chủ của ông yêu cầu bao gồm 75 ngàn USD để chi trả cho chi phí y tế, cộng thêm khoản bồi thường cho sự sơ suất của Apple.

Kiểu thiết kế cửa hàng với mặt trước hoàn toàn bằng kính là kiểu thiết kế đặc trưng và ấn tượng của Apple, phù hợp với đặc tính thiết kế thanh lịch mà Apple luôn hướng đến. Thực tế, trên tất cả các cửa kính đều được Apple dán nhãn cảnh báo cho người qua lại, như một biện pháp an toàn để tránh va chạm.

Hiện Apple chưa đưa ra bất kỳ bàn luận nào về vụ kiện này.
Theo Ngân Hà (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm