Ứng dụng theo dõi sức khỏe và thể hình tăng trưởng mạnh trong 2021

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Để thích ứng với tình hình mới, nhiều người chọn cách tập thể dục tại nhà, điều này đã thể hiện qua tốc độ tăng trưởng của các ứng dụng theo dõi sức khỏe và thể hình. 

Dịch bệnh đã khiến nhiều người chuyển sang tập thể dục thông qua ứng dụng thay vì đến trực tiếp phòng gym như trước.  

Theo dữ liệu mới nhất của Adjust, số lượt cài đặt đã giảm 24% trong nửa đầu năm 2021, nhưng số phiên truy cập lại tăng 31%, cho thấy người dùng thường xuyên sử dụng ứng dụng để chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất tại nhà.

Tập luyện tại nhà: Xu hướng mới

Số lượt cài đặt ứng dụng theo dõi sức khỏe và thể hình tăng vọt vào đầu tháng 1 (10%) sau những bữa tiệc linh đình của năm mới. Điều này cho thấy, rất nhiều người chọn giải pháp số để thực hiện quyết tâm giữ gìn vóc dáng, thay vì đăng ký thẻ thành viên của các phòng tập gym.

Mặt khác, số phiên truy cập trong tháng 1 còn tăng đến 57% so với cùng kỳ. Như vậy, đối với những người đã tải và tìm ra được ứng dụng yêu thích từ trước, họ thậm chí còn tăng cường độ và thời gian tập luyện.

Adjust cũng nhận thấy, số phiên truy cập vào ngày Chủ nhật là cao nhất trong tuần, cho thấy người dùng thường chọn ngày này để tập luyện. Trong khi đó, số phiên truy cập vào thứ Sáu là thấp nhất. Người dùng muốn thư giãn sau một tuần dài và dành thời gian cho các kế hoạch cuối tuần.

Tương lai của phân khúc sức khỏe và thể hình

Có thể thấy, ứng dụng đã làm rất tốt trong việc giữ chân người dùng, đặc biệt những người tìm đến ứng dụng sau đợt giãn cách đầu tiên năm 2020. Ngay cả những phòng tập gym lâu năm và có tiếng cũng đang tự viết ứng dụng.

Theo báo cáo State of Mobile 2021 của App Annie, trong năm 2020, có khoảng 71.000 ứng dụng theo dõi sức khỏe và thể hình được tung ra trên toàn cầu (24.000 trên Apple App Store và 47.000 trên Google Play Store).

“Mặc dù số lượt cài đặt không tăng đến mức ấn tượng như năm ngoái, nhưng số phiên truy cập lại có xu hướng tăng, cho thấy người dùng đã quen với việc tập luyện qua ứng dụng cũng như chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất tại nhà,” April Tayson, Phó chủ tịch Adjust khu vực INSEA cho biết.

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp bài tập và lên lịch tập luyện, để thu hút sự chú ý của người dùng, các nhà phát triển cần cung cấp thêm tính năng để cải thiện hơn nữa sức khỏe của người dùng.

Đứng trước nhu cầu lớn về ứng dụng chăm sóc sức khỏe (tăng mạnh kể từ năm ngoái), các nhà phát triển cần hướng đến một giải pháp toàn diện đối với sức khỏe, như tích hợp công cụ và thiết bị đeo (wearable device), cho phép người dùng theo dõi chính xác mọi chỉ số liên quan đến chu kỳ ngủ, hoạt động thể chất, chế độ dinh dưỡng...

Đọc thêm