Ứng dụng học tập trực tuyến Zoom nhận bão 1 sao

Vì đại dịch COVID-19, nhiều trường đã phải cho học sinh, sinh viên ở nhà để hạn chế lây lan. Tuy nhiên, để đảm bảo tiến độ học tập, một số thầy cô đã tận dụng các phần mềm hội họp trực tuyến như Zoom, Microsoft Team... để giảng dạy qua mạng.  

hoc-tap-truc-tuyen

Nhiều ứng dụng hội họp trực tuyến được sử dụng để giảng dạy qua mạng trong mùa dịch COVID-19. Ảnh: Internet

Thế nhưng nhiều sinh viên đã cảm thấy khó chịu về ý tưởng học tập qua mạng trong mùa dịch. Điều này dẫn tới việc các ứng dụng hội họp trực tuyến phải nhận bão 1 sao trên Google Play, đơn cử như Zoom (trước đây được 4,5 sao nhưng nay chỉ còn 2,4 sao). 

Nhiều người dùng đánh giá 1 sao với các lý do không thuyết phục, phàn nàn về chất lượng kết nối, phá tan hạnh phúc gia đình... Trước đó không lâu, điều tương tự đã từng xảy ra với một ứng dụng học tập trực tuyến tại Trung Quốc.

danh-gia-tieu-cuc

Nhiều đánh giá tiêu cực và không hợp lý. Ảnh: TIỂU MINH

Vì có nhiều tính năng hữu ích nên Zoom được các trường học, công ty sử dụng, do đó cũng không có gì khó hiểu khi ứng dụng này bị nhận 1 sao nhiều hơn các dịch vụ khác. Các ứng dụng có chức năng tương tự như Microsoft Team (4,5 sao), Cisco Webex (4,5 sao), Skype, Google Duo... gần như không bị ảnh hưởng.

Thật kỳ lạ, ứng dụng Zoom trên App Store vẫn ở mức 4,7 sao. Điều này có thể là do các vấn đề phát sinh chỉ xảy ra trên Android hoặc Apple đã “đóng băng” tính năng đánh giá ứng dụng sau khi phát hiện nhiều luồng đánh giá tiêu cực, không công bằng.

Đọc thêm