Ứng dụng công nghệ "thay đổi hoặc chết"

Tại giải đua công thức 1 mùa 2016 tại Baku, thế giới được chứng kiến việc thay lốp chỉ trong 1.92 giây, nơi mà từng mili giây có thể tạo nên kì tích cho vòng đua. Trong kỷ nguyên số, nơi dữ liệu chính là loại dầu mới, dữ liệu cũng là tài sản giá trị nhất giúp để có thể phá vỡ tất cả những bảng thành tích.

Dữ liệu đua trở nên đầy ý nghĩa nhờ sức mạnh đám mây 

Giám đốc Công nghệ, đội đua Renault Sport F1 cho biết, trong cuộc đua cuối tuần, những ô tô của họ tạo ra hơn 35 tỉ điểm dữ liệu, tương đương 30 GB. Siêu máy tính sản sinh ra khoảng 60 TB dữ liệu mỗi tuần – tương đương việc lưu trữ 25 ngàn giờ phim. Nhờ Microsoft Cloud, họ có thể phân tích các tập dữ liệu lưu trữ từ các cuộc đua theo thời gian thực để tối đa hóa các cuộc đua mô phỏng. Tầm nhìn sâu sắc có thể trực tiếp được lưu trữ và phân tích kỹ hơn bởi các kỹ sư tại hai nhà máy ở Pháp và Anh để giảm thời gian đua. 

Ông Pierre d'Imbleval, Giám đốc Công nghệ, đội đua Renault Sport F1

Một lợi ích khác của việc đưa dữ liệu lên đám mây là năng lực có được tầm nhìn trực tiếp nhanh chóng và đem lại các giải pháp sửa chữa ngay khi khởi động vòng đua kế tiếp.

Với giải pháp học máy Azure Machine Learning, họ đã có thể hiểu và tối ưu hóa hiệu suất xe đua, như dự đoán và tạo ra tạo ra một mô hình suy thoái lốp chính xác cho mỗi loại lốp mô phỏng. Điều này cho phép các tay đua cảm giác như trong vòng đua dù đang ở phiên mô phỏng. Độ chính xác mô phỏng có thể giúp họ tiết kiệm lên đến một giây cho mỗi vòng đua - điều tạo nên khác biệt giữa chiến thắng hay mất ngôi vô địch. 

Xem thêm: Mẹo khôi phục các ứng dụng đã xóa - Khi lỡ tay xóa nhầm các ứng dụng quan trọng trên smartphone, toàn bộ dữ liệu liên quan sẽ bị xóa sạch. Làm thế nào để khôi phục và hạn chế tình trạng trên?

Cho đến nay, họ đã giảm được 30 máy chủ, thay thế chúng bằng điện toán đám mây Microsoft. Đội chúng tôi đã gia tăng được hiệu quả 20% trong các quy trình sản xuất, từ thiết kế tới lưu khi hoặc lựa chọn các bộ phận xe. 

Trao quyền cho nhân sự toàn cầu nhờ các công cụ năng suất trên đám mây 
 
Nhờ sử dụng Office 365, đặc biệt là Skype for Business, họ đã có thể liên hệ với mọi phòng ban – từ kỹ sư tới đội vận chuyển và vận hành – và luôn hợp tác với họ liền mạch. Nhờ đó, đội của họ đã có thể giảm đi thời gian dịch chuyển giữa các nhà máy tới 50% và giảm hóa đơn điện thoại đến 30%. Hơn thế,họ có thể làm việc hợp nhất, không lệch lạc.  

Với các công cụ đám mây của Microsoft như Power BI và Dynamics 365, đội của họ đã và đang giảm được những việc thiếu hiệu quả trong quy trình và có thể có tầm nhìn chi tiết vào mọi thứ, từ chi phí, nhân sự đến các vận đơn nguyên vật liệu. 

Đội đua Renault Sport F1 trong phòng điều khiển đua giả lập

Trí tuệ nhân tạo sẽ dẫn dắt cuộc Cách mạng đua kế tiếp 

Trong 60 năm qua, F1 đã được thiết kế và xây dựng để tạo ra những chiếc xe đua ấn tượng và nhanh nhất thế giới. Với những công nghệ mới nổi như AI và IoT, chúng ta sẽ không thể biết được liệu việc đua xe trong tương lai sẽ như thế nào? 

Xem thêm: Biến smartphone thành máy quay phim chuyên nghiệp - Để tiết kiệm chi phí và thuận tiện hơn trong việc di chuyển, bạn có thể sử dụng smartphone và một số phụ kiện bổ sung như Gimbal (thiết bị chống rung), ống kính rời thay vì chọn mua máy quay phim chuyên dụng.

 

Đọc thêm