Ứng dụng bất động sản tích hợp giọng nói, miễn phí cuộc gọi

Ông Trần Lê Minh Tú, một trong những thành viên chủ lực sáng lập ra ứng dụng Bannhanh.com.vn đã có những chia sẻ về quá trình startup của mình.

"Tôi xuất thân là dân Lý, nhưng sau đại học lại không đi theo con đường kĩ thuật mà là ngành kinh tế tài chính. Vào những năm 2005-2007 thị trường chứng khoán phát triển rất mạnh mẽ, chúng tôi cũng có sáng kiến tạo ra một web kết nối nhu cầu người mua người bán qua nền tảng SMS cho phép nhắn tin và trao đổi thông tin chứng khoán. Đến năm 2008 thị trường lao dốc, dự án chưa thực hiện được bao lâu nên cũng chết yểu theo, nản lòng tôi du học tại Newzealand một năm, rồi lại trở lại với nghề tài chính. Nhìn lại, tôi thấy thất bại lúc đó không chỉ bởi môi trường kinh tế đi xuống mà chủ yếu là công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo chưa phát triển mạnh mẽ như bây giờ nên nền tảng của web yếu, chưa có nhiều giải pháp để chúng tôi phát triển". 

Dự án được “thai nghén” từ năm 2015, đến nay đã hoàn thành và cho ra ứng dụng trên cả hệ điều hành iOS và Adroid. Với ứng dụng, ông Tú cho kỳ vọng sẽ tạo ra kết nối trong cộng đồng dân cư, doanh nghiệp có nhu cầu rao bán, tìm mua, cho thuê và nhu cầu cần thuê nhà đất tại Việt Nam. Những thông tin được đăng trên website sẽ phải thông qua cơ chế kiểm duyệt thông tin nghiêm ngặt từ đội ngũ nhân viên nhằm tránh các thông tin ảo.

Trước câu hỏi Bannhanh.com.vn làm gì để “đối đầu” với các đối thủ có sản phẩm tương tự, ông Tú cho với ứng dụng này khách hàng không chỉ nhận được thông tin chính xác mà còn tiện lợi, tiết giảm thời gian tìm kiếm.

Ngoài ra, nếu như ở các ứng dụng thông thường, người có nhu cầu tìm kiếm, mua bán nhà đất... phải thực hiện thao tác gõ và tìm kiếm, thì ở ứng dụng này những nhà lập trình đã tích hợp được chức năng giọng nói trên app. Chức năng này sử dụng được cho người tìm mua, và người có nhu cầu bán.

Đơn cử, người mua muốn tìm kiếm một căn nhà ở phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, sau khi cài đặt ứng dụng, đăng nhập bằng số điện thoại, khách hàng chỉ cần đọc ”Linh Chiểu quận Thủ Đức", trên màn hình sẽ xuất hiện các căn nhà, đất đang bán hoặc cho thuê ở khu vực này. Điều này cũng tương tự khi bạn muốn rao bán đất, nhà. Tiêu đề, nội dung tin rao hoàn toàn được đọc từ giọng nói của bạn qua mirco ảo hiện trên màn hình.

Để tăng tính tiện lợi, ông Tú cho biết, ứng dụng còn cho phép khách hàng lưu lại thông tin  để khi cần xem lại, đồng thời có thể chia sẻ tin qua các nền tảng mạng như Facebook, Zalo, Viber và Email để tăng tính tiếp cận. Ngoài ra, ông Tú còn cho biết ứng dụng này còn cho phép lọc các tùy chọn như diện tích, giá cả, hướng nhà… để phù hợp với phong thủy hoặc nhu cầu của người tìm mua. Song song với đó là tính năng tích hợp vị trí nhà đất trên bản đồ theo Google nhưng cải tiến hơn theo ý của người dùng. Điều này rất thuận lợi khi người bán hay cho thuê một mảnh đất mà không có tên đường. Khi chọn xong vị trí bản đồ, hệ thống sẽ tự động ghi ra địa chỉ chính xác của nhà đất bạn rao.

Ông Trần Lê Minh Tú cũng cho hay, một ưu điểm khiến Bannhanh.com.vn khác với các ứng dụng tương tự là tính năng gọi điện thoại miễn phí. “Khi tìm được căn nhà ưng ý trên BanNhanh.com.vn, bạn có thể gọi ngay cho người bán trên màn hình điện thoại của bạn hoàn toàn miễn phí. Công nghệ gọi điện thoại miễn phí của chúng tôi cũng giống như công nghệ của Viber hoặc Facebook Messenger. Miễn là hai bên trao đổi có kết nối 3/4G hoặc WiFi”, ông Tú lý giải.

Với một ứng dụng đem lại nhiều thuận lợi cho người tiêu dùng, việc chi phí kèm theo là điều tất yếu. Nhưng theo ông Tú, trong giai đoạn đầu, người dùng hoàn toàn đăng tin miễn phí khi không chọn trạng thái ưu tiên, Bannhanh.com.vn chưa thu phí đăng tin với trạng thái bình thường.

“Song trong trường hợp muốn tin của bạn xuất hiện ngay trang chủ, bạn có thể mua gói tin vàng (3 sao), khi đó tin của bạn xuất hiện trên trang chủ trong vòng 3 ngày sau đó tin trở thành tin bình thường. Ngoài ra còn có gói tin bạc (2 sao) và tin đồng (1 sao). Lúc đó cơ hội người xem nhìn thấy bài đăng của bạn sẽ cao hơn tin thường”, ông Tú lý giải.

Trong thời đại 4.0, có thể coi Bannhanh.com.vn là một trong những giải pháp thông minh và hiệu quả về cổng thông tin bất động sản, giúp người mua và người bán tiết kiệm được thời gian, chi phí và công sức so với hình thức tìm kiếm thông thường.

 

Đọc thêm