Úc: 3% trẻ từ 3-4 tuổi có máy tính riêng

Nhưng báo cáo này cũng cho biết, 65% số hộ gia đình có con nhỏ từ 3-4 tuổi cũng có máy tính và đường truyền Internet để sử dụng chung trong gia đình và khoảng 40% số trẻ em có máy tính riêng trong phòng ngủ của mình thường dùng máy chung của gia đình với mức trung bình 7 phút mỗi ngày.

Báo cáo này không cho biết các trẻ em 3-4 tuổi thường làm gì trên máy tính nhưng với nhóm trẻ em từ 7-8 tuổi có máy tính riêng thường chỉ dùng để chơi game là chủ yếu, sau đó mới là làm bài tập về nhà hay lướt web.

Hoạt động trên máy tính cũng thay đổi khi nhóm trẻ lớn hơn. 50% số trẻ từ 12 đến 14 tuổi trở lên thường có xu hướng dùng máy tính và Internet để làm bài tập và trò chuyện trực tuyến (chat).

Khoảng 20% số trẻ em từ 15-17 tuổi ở Úc có máy tính riêng. Chúng dành khoảng 2,5 tiếng mỗi ngày cho chiếc máy tính, báo cáo này nói.

Các bậc phụ huynh Úc cũng cho biết, trẻ càng lớn họ càng khó khăn trong việc quản lý hành vi của chúng trên máy tính và Internet. Họ cho biết, khi trẻ còn nhỏ việc kiểm soát đường truyền Internet của chúng là “rất dễ dàng” nhưng khi đã bước vào tuổi teen, 20% số phụ huynh thừa nhận rằng gần như không thể kiểm soát nổi con em mình làm gì trên Net.

Theo ICTNews (IT News)

Đọc thêm