Tỷ lệ kỹ sư kiểm thử phần mềm ở VN còn thấp

Thực tế cho thấy số lượng đơn vị đào tạo chuyên sâu, các kỹ sư chuyên nghiệp về kiểm thử phần mềm ở Việt Nam không nhiều, chưa thể đáp ứng đủ cho các dự án doanh nghiệp.

"Nếu xét theo tiêu chuẩn quốc tế, tỷ lê giữa lập trình viên và kỹ sư phần mềm là 1:3, đôi khi tỷ lệ này là 1:1 với những dự án đặc thù nhưng tại Việt Nam, tỷ lệ này chỉ rơi vào khoảng 1:5", đại diện tập đoàn kiểm thử phần mềm Logigear cho biết.

Tỷ lệ kỹ sư kiểm thử phần mềm ở VN còn thấp ảnh 1

Một khoá học kiểm thử phần mềm. Ảnh: Logigear.

Trong buổi họp báo công bố Hội nghị quốc tế về kiểm thử phần mềm chiều 14/7, Logigear phân tích thực trạng ở Việt Nam là dù biết các công tác kiểm thử giữ vai trò rất quan trọng trong việc mang lại thành công cho các dự án phần mềm nhưng không phải công ty nào cũng có đủ chuyên môn và điều kiện để thực hiện.

Tuy nhiên, tập đoàn kiểm thử phần mềm quốc tế này cũng khẳng định với những lợi thế về cạnh tranh như nhân lực rẻ lại có sẵn trình độ kỹ thuật, môi trường đầu tư an toàn, chất lượng dịch vụ nổi trội, tỉ lệ thay đổi nhân sự thấp... Việt Nam hòn toàn có thể trở thành mội trường hấp dẫn trong ngành kiểm thử phần mềm.

Hội nghị quốc tế về kiểm thử phần mềm năm nay được tổ chức ngày 6-7/12 với chủ đề "Nâng cao những phương pháp thực hành trong kiểm thử phần mềm và tự động hóa".

Theo Kiên Cường (VNE)

Đọc thêm