TVC Online: cơ hội kiếm tiền của các Web Publishers

Nếu bạn đang sở hữu một website được làm nội dung tốt, lượng truy cập ổn định và có một số lượng người đọc trung thành thì bạn đang sở hữu một mỏ vàng. Nếu biết khai thác quảng cáo đúng cách, “mỏ vàng” sẽ đưa về cho bạn một doanh thu không nhỏ. Bên cạnh việc kiếm tiền với các cách thức quảng cáo mà các publishers đã biết thì việc kiếm tiền từ quảng cáo video trực tuyến có thể sẽ trở thành cơn sốt giữa các publishers trong thời gian không xa.

Tại sao doanh nghiệp chuộng quảng cáo video trực tuyến?

Vì đây sẽ là xu hướng các chuyên viên quảng cáo sẽ lựa chọn cho các chiến dịch tương lai. Theo một báo cáo mới đây từ Emarketer thì 75% các agency quảng cáo thấy rằng quảng cáo video trực tuyến hiệu quả hơn quảng cáo truyền hình, chỉ có 17% khẳng định điều ngược lại. Và không phải ngẫu nhiên mà các chuyên viên quảng cáo cũng khẳng định quảng cáo video trực tuyến hiệu quả hơn quảng cáo trên mạng xã hội hay quảng cáo tìm kiếm.

Các chuyên gia quảng cáo nhận định quảng cáo video online hiệu quả hơn các công cụ khác:

TVC Online: cơ hội kiếm tiền của các Web Publishers ảnh 1

 25% các chuyên viên quảng cáo cũng đánh giá quảng cáo video online sẽ có tỉ lệ tăng trưởng mạnh nhất: 

TVC Online: cơ hội kiếm tiền của các Web Publishers ảnh 2

Bên cạnh đó, người sử dụng Internet ngày càng ưa chuộng việc xem video online và các web publishers thì ngày càng ưu ái với việc xây dựng các nội dung bằng video.

Theo điều tra của công ty quảng cáo online YuMe, 49% số người được hỏi xem video online hàng ngày và thời gian trung bình là 7 giờ 1 tuần cho 1 người để xem video online. Đặc biệt, thái độ của người xem đối với video online trong điều tra này cũng cao hơn rất nhiều so với việc xem truyền hình:

TVC Online: cơ hội kiếm tiền của các Web Publishers ảnh 3

Tiếp nữa, người sử dụng Internet cũng đang coi video online là công cụ để thể hiện bản thân, giao tiếp với thế giới. Theo thống kê của Youtube - website online video lớn nhất thế giới, mỗi phút có khoảng 60h của video được đăng lên youtube và 1h video cho mỗi giây. Số lượng video đăng lên youtube trong 1 tháng bằng số lượng video 3 kênh truyền hình lớn nhẩt Mĩ xây dựng trong 60 năm. Có thể nói, giao lưu và liên lạc qua video là một phương thức mới trên Internet.

Các Publishers được gì từ TVC Online?

Với việc người xem ngày càng ưu ái video trực tuyến và các chuyên gia quảng cáo xem  quảng cáo video trực tuyến là hướng đi mới, các web publishers nếu biết nắm lấy cơ hội của quảng cáo video trực tuyến thì sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho website của họ.

Hiên tại CPM (Click per milles – phí theo mỗi 1000 lần hiển thị) cho quảng cáo video trực tuyến đang cao hơn so với quảng cáo hiển thị thông thường. Quảng cáo hiển thị thông thường có thể là vài đô (USD) cho một nghìn lượt xem trong khi đó quảng cáo video trực tuyến có thể lên tới vài chục đô.

Nếu website của bạn đang có một lượng inventory chưa được sử dụng thì việc chạy video trực tuyến là một cách hữu dụng để tối ưu hoá inventory cho website. Với việc đăng các video lên website, inventory đã được sử dụng một cách có ích. Video không chỉ làm cho nội dung website thêm phong phú, đặc sắc mà còn mang về cho bạn một nguồn thu đáng kể với quảng cáo video trực tuyến.

Nhận thức được lợi ích của video mà hiện nay rất nhiều web publisher đã cho lập một danh mục riêng cho các video có trên website, cho phép khán giả có thể xem lại hoặc xem thêm bất cứ lúc nào.

Publishers kiếm tiền với quảng cáo video online ở Việt Nam như thế nào?

Ở Việt Nam, cơ hội kiếm tiền cho các web publishers đang còn rất hạn chế. Tuy nhiên, mới đây Admicro – đơn vị kinh doanh quảng cáo trực tuyến, trực thuộc Công ty Cổ phần Truyền thông Việt Nam (VC Corp) đã cho ra mắt một video store (kho lưu trữ video) trên website với tên miền video.plo.vn, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác và tăng thêm lợi nhuận cho các web publishers. Nếu các web publishers lấy video từ website soha video về trang của mình và có độc giả xem video có chứa quảng cáo là bạn có thể thu lợi nhuận từ lượt xem đó. Để trở thành đối tác rất đơn giản, quản lí website chỉ cần đăng nhập vào địa chỉ video.plo.vn và đăng kí làm đối tác là các publishers có thể nhúng mã code video từ video store mang về website của mình. Tiếp đó các publisher chỉ cần theo dõi kết quả quảng cáo của video trên website và so sánh với kết quả CPM hàng tháng.

TVC Online: cơ hội kiếm tiền của các Web Publishers ảnh 4

Video store Soha là kho lưu trữ của hàng nghìn video có nội dung hấp dẫn. Trong đó, người upload video lên website nắm giữ bản quyền video của mình.Vì vậy, bên cạnh tiềm năng tăng doanh thu, lợi nhuận cho chủ website, video store còn là kho video rộng lớn, cung cấp video trên nhiều lĩnh vực khác nhau từ Tin tức – xã hội, giải trí, ô tô - xe máy, đến công nghệ, thể thao và gia đình, phù hợp với nhu cầu, nội dung của các website.

Với xu hướng ưa chuộng việc xem video online của người dùng Internet và trao đổi, giao tiếp qua video cộng với sự ưu ái quảng cáo video online của các chuyên gia quảng cáo, cánh cửa tăng thêm lợi nhuận cho các publishers đang mở ra một phương án mới đó là: kết hợp quảng cáo video online trong việc xây dựng nội dung website. Ở Việt Nam, với việc Admicro xây dựng video store và mở ra cơ hội hợp tác quảng cáo trên video trực tuyến thì với những web publishers nhanh nhạy biết chớp thời cơ, đây sẽ là cơ hội để gia tăng doanh thu, lợi nhuận, đồng thời tối ưu hóa inventory trên website của họ.

Đỗ Hoàng Ngân

Đọc thêm