Tuyên bố trái ngược của các ông trùm công nghệ

Tuyên bố trái ngược của các ông trùm công nghệ ảnh 1

Eric Schmidt, CEO của Google, tuyên bố "thiếu trách nhiệm" vào tháng 9/2009 rằng: "Nếu không muốn người khác biết chuyện nào đó về mình, ngay từ đầu bạn đã không nên làm điều đó".

Tháng 7/2010, Schmidt lại quả quyết: "Lý do các bạn nên tin tưởng chúng tôi là vì nếu chúng tôi xâm phạm niềm tin đó, người ta sẽ dễ dàng bỏ sang dịch vụ khác".

Tuyên bố trái ngược của các ông trùm công nghệ ảnh 2

"Tìm kiếm sẽ là một phần quan trọng trong trải nghiệm người dùng và chúng tôi sẽ tiếp tục tích hợp tìm kiếm trong các sản phẩm và tập trung đầu tư để trải nghiệm người dùng tốt hơn", CEO của Yahoo Carol Bartz khẳng định vào tháng 7/2009.

Chỉ 2 tháng sau đó, bà này nhận xét: "Tìm kiếm không phải là tất cả. Tôi không thức dậy mỗi sáng và tự hỏi: Mình sẽ tìm kiếm gì? mà là: Chuyện gì đang diễn ra?. Đó là những gì Yahoo đang hướng tới".

Tuyên bố trái ngược của các ông trùm công nghệ ảnh 3

Khi sự cố mất sóng xảy ra trên iPhone vào tháng 7/2010, Steve Jobs của Apple đổ lỗi cho người dùng và bảo họ: "Đừng cầm điện thoại theo cách đó nữa". Phải 22 ngày sau đó, CEO này mới thừa nhận: "Đôi khi, khi cải tiến sản phẩm, bạn mắc lỗi. Tốt nhất bạn nên thừa nhận. Không điện thoại nào hoàn hảo. Đây là thách thức của cả ngành công nghiệp. Chúng tôi đã cố gắng hết sức. Nhưng mọi điện thoại đều có điểm yếu".

Tuyên bố trái ngược của các ông trùm công nghệ ảnh 4

Tháng 9/2008, Larry Ellison, CEO của Oracle, nhận xét: "Điện toán đám mây là cái quái quỷ gì? Tôi chẳng buồn tranh cãi về điều này".

Tháng 9/2010, trong sự kiện Oracle OpenWorld, tỷ phú này nói: "Chúng tôi tin rằng công nghệ đám mây là nền tảng để bạn xây dựng hàng loạt phần mềm khác nhau".

Tuyên bố trái ngược của các ông trùm công nghệ ảnh 5

"Không có cơ hội nào cho iPhone đạt được thị phần đáng kể. Không một cơ hội nào. Họ có thể kiếm được nhiều tiền. Nhưng với 1,3 tỷ điện thoại đang được tiêu thụ, tôi thà đưa phần mềm của mình vào 60-80% trong số đó còn hơn chỉ chiếm 2-3% như Apple có thể sẽ đạt được", CEO của Microsoft Steve Ballmer khẳng định vào tháng 4/2007.

Đến tháng 6/2010, ông thừa nhận: "Chúng tôi từng dẫn đầu cuộc chơi còn hiện nay, chúng tôi chỉ đứng thứ 5 trên thị trường. Chúng tôi đang đi chệch hướng".

Theo Châu An - Ảnh: NetworkWorld (VNE)

Đọc thêm