Tuần tới, Microsoft, Yahoo bắt tay liên minh

All Things Digital – trang blog thông tin công nghệ thuộc sở hữu của Thời báo Phố Wall – cho biết để thuyết phục được Yahoo đặt bút ký vào bản thỏa thuận liên minh trong tuần tới đây Microsoft sẽ phải dốc hầu bao ít nhất vài tỉ USD. Tất nhiên trong tương lai Yahoo sẽ còn tiếp tục được chia lợi nhuận.

Nhiều nhận định cho biết rất có thể ngay trong đầu tuần tới Microsoft và Yahoo sẽ đồng thời công bố thông tin về bản thỏa thuận liên minh. Tuần tới cũng là tuần mà hai hãng đều phải công bố báo cáo tài chính quý II.

Microsoft và Yahoo từ chối bình luận về thông tin trên đây.

Trên thực tế từ đầu năm 2008 đến nay Microsoft liên tục tìm mọi con đường tiếp cận nhằm thuyết phục Yahoo liên minh để cùng chống lại “gã khổng lồ quảng cáo trực tuyến” Google. “Cuộc đuổi bắt” bắt đầu bằng đề nghị được mua lại Yahoo của Microsoft có trị giá lên tới 44,6 tỉ USD. Bị Yahoo từ chối, Microsoft chuyển sang đề nghị được mua lại bộ phân kinh doanh dịch vụ tìm kiếm và quảng cáo của Yahoo.

Nếu Microsoft thành công trong việc mua lại bộ phận quảng cáo trực tuyến của Yahoo thì có thể nói hãng này đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí phải đầu tư cho việc tăng thị phần trên thị trường. Không những thế hãng này còn được lợi rất nhiều từ việc Yahoo là “chuyên gia” trong lĩnh vực quảng cáo di động.

Sự kết hợp giữa Microsoft và Yahoo sẽ mang lại cho hai hãng rất nhiều lợi thế, đặc biệt là tăng cường vị thế cạnh tranh với Google. Nhưng vấn đề là hiện giờ chưa biết chắc chắn rằng hai hãng liệu có thành công trong việc thành lập liên minh.

Theo VnMedia (Computerworld)

Đọc thêm