Từ khóa ‘Tra cứu điểm thi ĐH' được tìm kiếm nhiều nhất trên Google

tra-cuu-diem-thi-dai-hoc

Tra cứu điểm thi đại học là vấn đề được nhiều người quan tâm trong tuần qua. Ảnh: TIỂU MINH

Ở vị trí thứ 2 của bảng xếp hạng là từ khóa ‘Chỉ thị 16’. Kể từ 6 giờ sáng ngày 24-7-2021, Hà Nội đã bắt đầu thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Như vậy, từ khi bắt đầu bùng phát làn sóng dịch thứ 4 tại Việt Nam, chính phủ đã áp dụng Chỉ thị 16 trên hơn 20 tỉnh thành. Điều này thể hiện rõ mối quan tâm không ngừng cũng như nhu cầu tìm kiếm thông tin chi tiết của người dân về tình hình và các chỉ thị liên quan đến dịch bệnh COVID-19 hiện nay.

Theo dòng sự kiện Thế vận hội Mùa hè 2020 đang diễn ra tại Tokyo, những câu chuyện “nóng hổi” xoay quanh các bộ môn và các vận động viên như việc tay vợt số 1 thế giới Djokovic đã phải dừng bước tại bán kết, hay việc chiếc huy chương vàng bộ môn xe đạp đường trường nữ thuộc về tiến sĩ toán học người Áo cũng không khiến sự quan tâm của người Việt Nam dành cho môn bóng đá trở nên hạ nhiệt.

Olympics

Trái lại, hai cụm từ khóa ‘trực tiếp bóng đá' và ‘bóng đá nam Olympics' đồng thời lọt top tìm kiếm Google và được xếp vào các thứ hạng cao, cụ thể là vị trí thứ 3 và thứ 5 trong bảng xếp hạng.

Nhìn chung, người Việt Nam rất quan tâm đến kỳ Thế vận hội 2020 lần này, điều đó được thể hiện rõ qua số lượt tìm kiếm Google về lễ khai mạc, lịch thi đấu các bộ môn cũng như số huy chương của các quốc gia tham dự. 

Một mẹo nhỏ cho những người quan tâm sát tới kết quả và lịch trình các trận đấu Olympics, chỉ cần tra từ khóa 'Olympic' trên Google, mọi thông tin liên quan sẽ được hiển thị với xếp hạng huy chương của các nước, và các tin bài hàng đầu.

Có thể thấy sức nóng của bộ phim “Hương vị tình thân” ngày càng tăng khi khán giả Việt Nam liên tục tìm kiếm thông tin về những tập đầu tiên của phần 2.

Bộ phim hứa hẹn sẽ tiếp tục là một món ăn tinh thần không thể thiếu với khán giả yêu thích phim truyền hình Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh cả nước giãn cách phòng chống dịch COVID-19.

Bảng thứ hạng 10 chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam trong tuần qua:

1. Điểm thi Đại học, tra cứu điểm thi

2. Chỉ thị 16

3. Trực tiếp bóng đá

4. Vinh Râu Lương Minh Trang

5. Bóng đá nam Olympics

6. Hương vị tình thân

7. Bệnh viện phổi Hà Nội

8. Em là niềm kiêu hãnh của anh

9. Xuyên tâm liên

10. Axie Infinity

Đọc thêm