Tự động xóa dữ liệu mỗi khi tắt trình duyệt

1) Google Chrome (Cốc Cốc, Yandex,…)
Mặc định thì Chrome chỉ hỗ trợ người dùng xóa cookie chứ không xóa tất cả dữ liệu khi tắt trình duyệt, tuy nhiên Click & Clean sẽ giúp bạn lấp đầy khoảng trống này. Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/ygVMOY, nhấn Add to Chrome để cài đặt. Sau đó, bấm vào biểu tượng chữ “C” nằm ở cuối thanh địa chỉ, chọn Options để cấu hình lại một vài thông số trước khi sử dụng.

Tự động xóa dữ liệu mỗi khi tắt trình duyệt ảnh 1

Tiếp tục kéo xuống phần Extra nằm ở dưới cùng, đánh dấu chọn vào ô Delete private data when Chrome closes để trình duyệt tự động xóa dữ liệu. Bên cạnh đó, tiện ích này còn rất nhiều tính năng khác mà người dùng có thể tự mình khám phá thêm trong quá trình sử dụng.

Tự động xóa dữ liệu mỗi khi tắt trình duyệt ảnh 2

2) Mozilla Firefox
Không giống như Google Chrome, Mozilla Firefox có hỗ trợ người dùng các tùy chọn để xóa dữ liệu mỗi khi thoát trình duyệt. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách nhấn vào menu Firefox ở góc bên phải và chọn Preferences > Privacy để được đưa đến khu vực thiết lập các vấn đề riêng tư.

Tự động xóa dữ liệu mỗi khi tắt trình duyệt ảnh 3

Tại phần History, bạn hãy kích vào trình đơn tại mục Firefox will và chọn Use custom settings for history. Lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện thêm một số tùy chọn khác bao gồm Clear history when Firefox closes(xóa lịch sử khi đóng trình duyệt). Trong hộp thoại mới hiện ra, hãy đánh dấu vào tất cả các lựa chọn mà bạn muốn xóa, nhấn OK để lưu lại thiết lập.

Đọc thêm