Tự cắt ngón tay vì bị cấm xài smartphone

Có rất nhiều câu chuyện điên rồ tại Trung Quốc liên quan đến smartphone, đặc biệt là iPhone. Nhiều người sẵn sàng bán con, bán nội tạng để đổi lấy tiền đi mua iPhone hoặc iPad. Bên cạnh đó, cũng có không ít trường hợp vì mải mê chơi game trên smartphone rồi bị đột quỵ. 

Hình ảnh người người cắm đầu vào smartphone đã trở nên rất quen thuộc trong đời sống hiện nay. Khi vừa thức dậy, nhiều người thường có thói quen lấy smartphone để kiểm tra tin tức trên Facebook, lướt web hoặc chơi game. 

tu-cat-ngon-tay-vi-bi-cam-xai-smartphone

Trong trường hợp này, sau khi thức dậy, cậu bé đã chộp lấy smartphone để chơi game, cha mẹ khuyên ngăn nhưng không được, dẫn đến một cuộc tranh cãi nảy lửa và kết quả là cậu bé bị cấm sử dụng smartphone. 

Sau khi bị cấm đoán, cậu bé đã rất thất vọng và đi vào nhà bếp tự cắt một ngón tay. Ngay lập tức gia đình đã đưa cậu đến bệnh viện để tiến hành phẫu thuật nối lại mất gần 3 giờ đồng hồ. 

Vì quá nghiện smartphone mà nhiều người đã có những hành động mù quáng và thiếu tỉnh táo, hãy cố gắng tận dụng công nghệ để gia tăng năng suất trong công việc, đừng tự biến mình trở thành nô lệ của các thiết bị công nghệ.

Thêm vào đó, nhiều bậc cha mẹ thường có thói quen dúi cho trẻ chiếc smartphone hoặc tablet để chúng ngồi yên, tuy nhiên điều này không thật sự tốt và sẽ dễ dẫn đến tình trạng bị nghiện smartphone, con trẻ sẽ không nghe lời cho đến khi được sử dụng điện thoại.

 

Đọc thêm