Từ 1/5: Nhà nước hỗ trợ 100% lãi suất mua PC

Theo Quyết định 497/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thời hạn vay tối đa là 24 tháng và sản phẩm trong diện hỗ trợ lãi suất là máy tính để bàn được sản xuất trong nước.

Để được vay vốn và hỗ trợ lãi suất, các tổ chức, cá nhân vay phải có địa chỉ cư trú hợp pháp và được UBND xã, phường, thị trấn xác nhận là người trực tiếp sản xuất (không phải mua về để bán lại); có hợp đồng vay vốn với ngân hàng thương mại theo quy định.

Các ngân hàng thương mại cho vay theo cơ chế tín dụng thông thường, thực hiện giảm trừ số tiền lãi được hỗ trợ vào số tiền lãi phải trả cho các tổ chức, cá nhân vay khi đến hạn thu lãi vay. Không được từ chối hỗ trợ lãi suất, nếu khoản vay thuộc đối tượng được hỗ trợ lãi suất.

Theo Quyết định này, các khoản vay theo hợp đồng tín dụng được ký kết, giải ngân trong khoảng thời gian từ ngày 1/5/2009 đến ngày 31/12/2009 của các tổ chức, cá nhân đối với các sản phẩm máy vi tính thì thời hạn vay được hỗ trợ lãi suất tối đa là 24 tháng.

Đây được xem là một nội dung trong gói kích cầu mới hướng vào phục vụ sản xuất và tiêu dùng khu vực nông nghiệp, nông thôn, một trong những khu vực chịu nhiều ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu.

Theo ICTNews

Đọc thêm