Truy cập Facebook lại trục trặc

Việc Facebook công khai thừa nhận chuyện này trên mặt trang diễn ra sau khi một số thành viên phàn nàn gay gắt về việc họ mất rất lâu mới đăng nhập được vào tài khoản, không xem được hồ sơ cá nhân hoặc sử dụng các tính năng khác bên trong tài khoản.

Còn theo Facebook, không ít người dùng đã gặp khó khăn khi đăng nhập vào site trong vài ngày. Tất cả những gì họ nhận được chỉ là một tin nhắn báo lỗi, với nội dung website đang trong giai đoạn bảo trì và mong người dùng thông cảm.

Hiện Facebook đang cấp tốc phát triển miếng vá và hy vọng sẽ giải quyết được vấn đề này trong vòng 24 giờ tới. Người dùng có thể cập nhật thông tin mới nhất về tình hình trên Website chính thức của hãng. Đây không phải là lần đầu tiên người dùng Facebook gặp trục trặc với việc truy cập vào mạng xã hội ảo này.

Tháng 8 vừa qua, Facebook đã bị dính một cuộc tấn công từ chối dịch vụ diện rộng, khiến cho việc truy cập vào site rất ì ạch và khó khăn. Đến tháng 9, hãng lại thông báo sự cố tái diễn, dù lần này không có cuộc tấn công DoS nào.

Các sự cố truy cập diễn ra liên tục với mật độ dày khiến cho giới chuyên gia không khỏi nghi ngại về khả năng vận hành ổn định của Facebook trong thời gian tới. Họ tin rằng Facebook chưa chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với việc số lượng người dùng tăng nhanh chóng mặt, kéo theo nhiều hệ lụy khác.

Theo VNN (PCWorld)

Đọc thêm