Trung tâm dữ liệu lớn nhất của FPT Telecom

Trung tâm tại Khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7, TP HCM này hưởng quy chế cung cấp điện đặc biệt, đảm bảo 99,982% thời gian khả dụng (thời gian có điện) và vận hành liên tục 24/7 với tốc độ truy cập Internet cao (kết nối với băng thông quốc tế lên đến 20 Gb/giây và tổng băng thông quốc nội đạt 50 Gb/giây). Dung lượng này sẽ tăng gấp đôi từ quý III/2009.

Do nằm tách biệt với khu dân cư, Trung tâm được đầu tư hệ thống bảo mật nhiều lớp để đảm bảo thông tin của khách hàng: các lớp cửa ra vào được kiểm tra bằng xác thực sinh trắc học (vân tay), camera giám sát, hệ thống chữa cháy cao cấp sử dụng khí FM200...

Theo ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FTI, DC này đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc thị trường, từ các khách hàng hosting hệ thống nhỏ, ứng dụng đơn giản đến ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, khách hàng quốc tế, nhà cung cấp dịch vụ nội dung số (game online, báo điện tử…). Ngoài dịch vụ cho thuê server, FTI còn cho thuê không gian đặt máy chủ và thiết bị phần cứng.

Hiện nay, FTI có tổng cộng 4 Trung tâm dữ liệu (2 tại Hà Nội và 2 ở TP HCM), được kết nối với nhau bằng hệ thống đường truyền tốc độ cao, đảm bảo các yêu cầu khắt khe về chế độ dự phòng, phục hồi dữ liệu và phòng chống rủi ro.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm