Trung Quốc nở rộ dịch vụ “xả giận” qua mạng

Trung Quốc nở rộ dịch vụ “xả giận” qua mạng ảnh 1

Ảnh minh họa

Theo website mua sắm trực tuyến Taobao, những cửa hàng xả giận trực tuyến đã trở nên phổ biến với cứ dân mạng trẻ tuổi – những người sẵn sàng trả tiền cho các chủ cửa hàng sẵn lòng nghe các bí mật và chịu đựng những lời la mắng của họ.

“Tôi đã bị lôi cuốn bởi những bạn gái thích giải tỏa vấn đề của họ về gia đình, học hành và công việc. Tôi thích gọi cửa hàng của mình là ‘trạm tái chế’ căng thẳng và phiền muộn”, Wang Ping, bà chủ của cửa hàng xả giận ở Thượng Hải nói.

Các khách hàng tìm đến dịch vụ này được phép than phiền về bất cứ vấn đề gì để xả giận hay giải tỏa căng thẳng. Khách hàng phải thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ debit và các cửa hàng đảm bảo giữ kín tên tuổi của tất cả khách hàng.

Một số cửa hàng đưa ra bảng giá dịch vụ theo thời gian hoặc theo các yêu cầu của khách hàng. Thông thường, dịch vụ này thu phí 1 nhân dân tệ (0,15 USD) với thời gian 10 phút, trong thời gian đó khách hàng được phép nói hay than phiền bất kỳ điều gì họ muốn, thậm chí cả những lời nói tục tĩu. Một số cửa hàng cung cấp dịch vụ này đưa ra những câu quảng cáo hấp dẫn kiểu như ‘trút bỏ căng thẳng’ hay ‘cách thư giãn tốt nhất’ để thu hút cư dân mạng.

“Tôi đã tò mò về dịch vụ này nên đã chi 1 nhân dân tệ để trải nghiệm thử cho biết”, Guo Qing, 20 tuổi, sinh viên nữ năm thứ hai ở Quảng Châu nói. Sinh viên này cho biết cô thích nói chuyện với những người lạ về những vấn đề của mình. “Tôi sợ kể những lo lắng của mình với những người bạn thân vì có thể họ sẽ sử dụng nó để chống lại tôi trong tương lai”. Lang Lihan, cư dân mạng 25 tuổi, nói: “tôi nghĩ dịch vụ này là cách tốt để mình xả giận và những điều khó chịu trong cuộc sống. Đôi khi người giám sát của tôi ở công sở khiển trách tôi vì những điều vặt vãnh và tôi không muốn mình mất bình tĩnh, căng thẳng trước mặt bạn gái hay những người bạn thân vì những chuyện vặt vãnh đó”.

Những người quản lý cửa hàng xả giận trực tuyến cho biết họ vui lòng hỗ trợ các cư dân mạng trẻ tuổi đối phó với những căng thẳng trong cuộc sống có xu hướng ngày càng gia tăng. Để an ủi khách hàng, tôi luôn đưa ra các lời khuyên khi kết thúc thời gian nghe than phiên hay thậm chí cả lời nói tục để giải tỏa giận dữ của khách hàng. Hy vọng dịch vụ của tôi có thể giúp họ giải tỏa những phiền muộn”, Wang nói.

Theo Quốc Cường (ICTnews / Chinadaily)

Đọc thêm