Trung Quốc: iPhone phát nổ, nạn nhân suýt bị mù

Trung Quốc: iPhone phát nổ, nạn nhân suýt bị mù ảnh 1

Hình ảnh chiếc iPhone vừa phát nổ tại Trung Quốc. Ảnh: dlxww.com

Một người phụ nữ đang sống tại Trung Quốc suýt chút nữa đã bị mù sau khi iPhone 5 phát nổ trong tay cô và mảnh vỡ bị văng vào mắt.

Theo tờ Da Lian Evening News, người phụ nữ bị thương tên Li đang làm việc và gọi điện thoại cho bạn thì cảm thấy màn hình trở nên nóng bất thường. Lúc này, cô đã nói chuyện với bạn được 40 phút. Li phát hiện màn hình cảm ứng không phản hồi khi cô cố gắng kết thúc cuộc gọi. Sau vài lần thử, màn hình phát nổ.

Một số mảnh vỡ văng vào mắt của cô. “Tôi không thể mở được mắt”, Li hồi tưởng. Đồng nghiệp nhanh chóng đưa cô tới bệnh viện. Bác sĩ nhận thấy nhãn cầu của Li đỏ và nóng bừng, có dấu hiệu trầy xước do vật thể gây ra.

Li cho biết đã mua chiếc iPhone 5 này từ tháng 9/2012. Cô làm rơi nó một lần và làm móp góc trên bên phải màn hình, nơi bị phát nổ. Tuy nhiên, điện thoại vẫn sử dụng được dù màn hình cảm ứng không còn nhạy sau cú rơi.

Li không yêu cầu Apple bồi thường mà chỉ băn khoăn vì sao chiếc điện thoại rẻ tiền hơn của bạn cô cũng có cùng vấn đề về màn hình lại không bị nổ. Một nhân viên dịch vụ hậu mãi của Apple trả lời tờ Da Lian Evening News rằng những tai nạn như thế này cần điều tra sâu hơn và không thuộc phạm vi bảo hành.

Trước đó, tại Trung Quốc cũng xảy ra tai nạn liên quan tới chiếc iPhone nhưng nghiêm trọng hơn nhiều. Ma Ailun – một nữ tiếp viên hàng không – đã bị điện giật chết trong khi gọi điện bằng iPhone đang sạc. Vì vậy, Apple đã phải ra lời cảnh báo tới khách hàng không sử dụng sạc “dởm” để tránh gặp phải tai nạn không đáng có.

Theo Du Lam (ICTnews / ZDNet)

Đọc thêm