Trung Quốc đóng cửa 130.000 quán càphê Internet

Trung Quốc đóng cửa 130.000 quán càphê Internet ảnh 1
Một quán càphê Internet ở Trung Quốc. (Nguồn: Gettty Images)
Các quán càphê Internet ở Trung Quốc được chính phủ quản lý chặt chẽ và chính phủ có thể cấp hoặc thu giấy phép hoạt động.

Theo quy định của nhà chức trách, việc một quán càphê Internet phục vụ trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi là bất hợp pháp, vì các nội dung trên mạng có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng thuộc nhóm tuổi này.

Tháng Tư năm ngoái, Bộ Văn hóa Trung Quốc đã ban hành các quy định mới nói rằng các quán càphê Internet sẽ bị đóng cửa nếu bị phát hiện phục vụ trẻ vị thành niên.

Bộ này cho biết sẽ công khai báo cáo nói trên của mình trong vòng một tháng. Nhưng trong thông báo gửi tới Tân Hoa xã, cơ quan này cho biết sẽ tiếp tục thúc đẩy mạng lưới càphê Internet trong khi thực thi các quy định ngăn chặn việc thành lập những quán càphê Internet được điều hành độc lập.

Bộ này cũng có kế hoạch chế định các hình phạt nghiêm khắc hơn đối với những quán càphê Internet phục vụ trẻ vị thành niên.

Theo Bộ Văn hóa, khoảng 1/3 cư dân mạng của Trung Quốc lướt web ở các quán cà phê Internet, đạt 163 triệu trong năm 2010, trên tổng số 457 triệu người sử dụng Internet ở nước này.

Hiện nay Trung Quốc có 144.000 quán càphê Internet./.

Theo Huy Lê (Vietnam+)

Đọc thêm