Trung Quốc bỏ tù 11 kẻ lừa đảo trên game online

Trung Quốc bỏ tù 11 kẻ lừa đảo trên game online ảnh 1

11 bị cáo viết và phán tán virus hầu tòa.
Lu Yizhong và Zeng Yifu đã viết một phần mềm chứa mã độc Trojan để ăn cắp 5,3 triệu tên và mật khẩu của người chơi các game trực tuyến, sau đó sử dụng chúng để “thu lợi bất chính”, hãng tin Tân Hoa Xã đưa tin ngày 16/12.

Cũng theo Tân Hoa Xã, Tòa án nhân dân quận Gulou, tỉnh Giang Tô đã kết luận bị cáo Yan Renhai và bạn gái y Chen Huiting cùng các đồng phạm bán hoặc sử dụng các chương trình chứa virus để ăn cắp thẻ tín dụng trực tuyến.

Le và Zeng đã “đút túi’ 646.000 nhân dân tệ (khoảng 95.000 USD) thông qua các phi vụ trên. Yan và Chen kiếm được 310.000 nhân dân tệ.

Tân Hoa Xã không cung cấp thêm chi tiết là làm thế nào những kẻ lừa đảo này thu được khoản lợi bất chính đó.

Le bị kết án 3 năm tù giam, Zeng chịu mức án 2 năm 6 tháng tù giam. Những đồng bọn khác nhận các mức án thấp hơn. Nhóm 11 bị cáo này cũng phải chịu khoản phạt lên đến 833.000 nhân dân tệ.

Tổng cộng 80 người trên toàn lãnh thổ Trung Quốc liên quan tới vụ lừa đảo 30 triệu nhân dân tệ. Những bị cáo còn lại đã bị đưa ra xét xử trước đó.

Việc sử dụng Internet đang phát triển với tốc độ chóng mặt ở Trung Quốc. Quốc gia này hiện đang sở hữu số người dùng Internet lớn nhất thế giới với khoảng 338 triệu người.

Game thủ online ở Trung Quốc đã lên đến con số 217 triệu người vào cuối tháng 6 vừa qua, chiếm đến 64,2% tổng số người dùng Internet của quốc gia này, theo thống kê của Trung tâm thông tin mạng Internet Trung Quốc (CINIC).

 Theo Võ Hiền (Dân trí / ChinaDaily)

Đọc thêm