Trung Quốc, Ấn Độ “kinh ngạc” về thị trường di động Việt Nam

Trung Quốc, Ấn Độ “kinh ngạc” về thị trường di động Việt Nam ảnh 1


Đâu là tương lai của WiMAX và những bài học phát triển cho ngành công nghiệp di động Việt Nam sẽ được thảo luận tại một hội nghị diễn ra trong hai ngày 25-26/3/2010.

Nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về băng rộng và di động Việt Nam 2010 chuẩn bị khai mạc vào cuối tháng Ba tới, website tin tức công nghệ ChinaTechNews của Trung Quốc vừa có một bài viết đánh giá về hiện trạng và tương lai của thị trường di động Việt Nam.

Theo ChinaTechNews, sự tăng trưởng và mức độ phổ cập của điện thoại di động tại Việt Nam đang khiến các quốc gia trong  khu vực châu Á với điều kiện phát triển tương đồng như Trung Quốc và Ấn Độ phải “kinh ngạc”.

“Tỷ lệ sử dụng điện thoại di động ở Việt Nam đang ngày càng lớn hơn và chưa thấy có dấu hiệu chững lại. Từ những đứa trẻ vị thành niên cho đến những người già trên 60 tuổi, dường như ai cũng có điện thoại di động và không ít người còn có 2-3 chiếc. Trên thực tế, tỷ lệ người sở hữu di động ở Việt Nam cao hơn nhiều so với các quốc gia đang phát triển khác. Ở TP.HCM và Hà Nội, tỷ lệ người dân sử dụng di động đã đạt mức 74%, các vùng ngoại thành đạt 58% và nông thôn là 37%... Đó là những con số khiến Trung Quốc và Ấn Độ phải kinh ngạc”, ChinaTechNews viết.

Bài báo này còn đánh giá khá cao khả năng hồi phục của thị trường Việt Nam sau khủng hoảng kinh tế toàn cầu. “Người tiêu dùng Việt Nam vẫn tỏ ra rất lạc quan ngay cả trong khủng hoảng và đó là lý do họ được xếp thứ 9 trên thế giới trong Báo cáo về mức độ lạc quan của người tiêu dùng”.

Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về băng rộng và di động Việt Nam 2010 tổ chức vào ngày 25-26/3/2010 sẽ là cơ hội để giới chuyên gia viễn thông thế giới nghiên cứu về: Những yếu tố them chốt ảnh hưởng đến sự phát triển của lĩnh vực viễn thông Việt Nam, Hiện trạng và kịch bản cho các đối tác nước ngoài khi tham gia thị trường này dựa trên các nghiên cứu định tính, Nghiên cứu về hướng phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng, chiến lược tăng tốc phát triển 3G, Những bài học từ các thị trường giàu có ở châu Âu và châu Á, Chiến lược về giá cước, Wimax – LTE – SAT, Các cơ hội đầu tư, Kế hoạch triển khai các shop ứng dụng cho di động của nhà mạng…

Hội nghị sẽ được tổ chức tại khách sạn Sheraton, Hà Nội.

Theo Lương Hương (ICTnews)

Đọc thêm