Trụ sở giống phi thuyền sẽ được Apple xây vào 2014

Trụ sở giống phi thuyền sẽ được Apple xây vào 2014 ảnh 1

Apple có thể xây dựng trụ sở mới sớm nhất là cuối năm 2013 và muộn nhất là đầu năm 2014. Ảnh: Apple Insider.

Theo Bloomberg, bản đề xuất xây dựng đã được Apple ký xác nhận vào ngày 14/11 năm nay. "Quả táo" khẳng định, hãng muốn "động thổ" trong năm nay nhưng không thực hiện được bởi phải chờ hội đồng thành phố nộp báo cáo về sự ảnh hưởng của trụ sở mới tới các yếu tố môi trường xung quanh vào tháng 6/2013.

David Brandt, thị trưởng của thành phố Cupertino (Mỹ), cho biết Apple vẫn có thể khởi động dự án vào năm 2013 nếu như được sự đồng thuận của hội đồng thành phố cũng như các cư dân ở đây. Tuy vậy, nếu như mọi việc không suôn sẻ, công ty này sẽ phải chờ tới năm 2014. Ông giải thích, sở dĩ hãng sản xuất iPhone, iPad xây dựng trụ sở mới chậm hơn kế hoạch một phần là bởi họ nộp đề xuất quá muộn nên không được phê duyệt.

Bản đề xuất vừa được "Quả táo" công bố rộng rãi cho thấy kế hoạch xây dựng trụ sở mới của hãng gần như tương tự so với trước đây. Điểm khác biệt nằm ở chỗ Apple sẽ dời vị trí khán phòng xa đường hơn dự kiến.

Theo dự kiến, Apple sẽ xây trụ sở mới vào năm 2013 và kết thúc vào năm 2015. Trụ sở này có thiết kế giống như một chiếc phi thuyền được Steve Jobs giới thiệu trước hội đồng thành phố Cupertino vào tháng 6/2011. Các thông tin "rò rỉ" sau đó cho thấy nơi này có bốn toà nhà chính, trong đó toà nhà lớn nhất rộng khoảng 2,6 triệu mét vuông.

Theo Thanh Tùng (VNE)

Đọc thêm