Trộm “cuỗm” hơn 5.000 máy tính bảng ế ẩm của RIM

Cụ thể, cảnh sát vùng Chesterfield (Canada) cho biết, một chiếc xe tải chở 22 thùng hàng máy tính bảng BlackBerry PlayBook, với số lượng 5.200 chiếc máy tính bảng, tổng giá trị lên đến 1,7 triệu USD đã bị đánh cắp vào chiều thứ 5 tuần trước.
Theo sĩ quan cảnh sát Mike Milbourn thì vụ cướp xe xảy ra khi tài xế dừng xe bên đường để ăn tối và tắm rửa. Khi người tài xế này quay lại 1 giờ sau đó, chiếc xe tải của ông đã “không cánh mà bay”.
Bên cạnh việc mất toàn bộ số hàng trên xe, tài xế cho biết những vật dụng cá nhân của mình như máy tính, thẻ tín dụng và áo quần cũng để trên xe.

Trộm “cuỗm” hơn 5.000 máy tính bảng ế ẩm của RIM ảnh 1

Không dễ để tên trộm tiêu thụ hết 5.200 chiếc máy tính bảng PlayBook
Được biết, người tài xế đang lái chuyến hàng 22 thùng máy tính bảng PlayBook thành phố Plainfield đến Ontario, Canada.
Cảnh sát cho biết trung tâm phân phối hàng của RIM tại Plainfield không cài đặt bất kỳ thiết bị theo dõi dấu vết nào trên lô hàng của mình.
Để phục vụ điều tra vụ việc, cảnh sát vùng Chesterfield đã nhờ đến sự giúp đỡ của FBI, tuy nhiên hiện tại vẫn chưa có dấu vết hay kẻ tình nghi nào liên quan đến vụ trộm.
BlackBerry PlayBook là chiếc máy tính bảng kích cỡ 7-inch được RIM trình làng vào tháng 4 vừa qua, tuy nhiên đây được xem là một thất bại của hãng sản xuất Canada.
Trong thời gian đầu trình làng, RIM đã được những thành công nhất định với PlayBook, đạt 500 ngàn chiếc được tiêu thụ trong Quý đầu tiên. Tuy nhiên, con số này đã nhanh chóng giảm xuống còn 200 ngàn chiếc vào Quý sau đó, và con số này lại tiếp tục giảm xuống còn 150 ngàn sản phẩm vào Quý 3 này.
Với tổng số 700 ngàn chiếc được tiêu thụ trong 2 Quý đầu tiên sau khi phát hành là quá nhỏ, so với con số 2-3 triệu chiếc theo như kế hoạch của RIM đề ra. Không dừng lại ở đó, doanh số èo uột ở các tháng sau đó đã khiến RIM phải liên tục giảm giá bán lẻ sản phẩm của mình, từ 499 USD như ban đầu xuống còn 300 USD vào cuối tháng 9, sau đó giá thậm chí còn giảm xuống 199 USD tại một vài cửa hàng bán lẻ ở Canada  và Mỹ vào tháng 11 do nhu cầu thị trường quá thấp.
Quay trở lại vụ trộm, ngay mà khi bản thân RIM thừa nhận rằng BlackBerry PlayBook là một sự thất bại và thật khó để tiêu thụ chúng kể cả khi cho không, thì với  5.200 chiếc máy tính bảng “cuỗm” được, chưa hẳn tên trộm đã vớ được một món hời trong phi vụ này.
Theo Ngân Hà (Dân trí / HeraldBulletin)

Đọc thêm