Trò cướp Wi-Fi ở quán cà phê

Điều này ngoài những trục trặc từ hệ thống Wi-Fi của chủ quán, một lý do khác là do chiêu trò mới của người dùng smartphone.

Theo đó, giới hacker trẻ đang sử dụng một số phần mềm ngay trên điện thoại để loại bỏ tất cả người dùng khác tại các điểm truy cập công cộng. Nguyên nhân là họ muốn sở hữu một mình hệ thống Wi-Fi tốc độ lớn ở các quán cà phê. Chỉ cần biết password của quán, cài và thao tác các ứng dụng “hack” thì họ hoàn toàn có thể cắt Wi-Fi của tất cả người dùng khác.

Chỉ với thao tác click vào một địa chỉ IP nào đó, bạn đã thành công trong việc ngăn chặn người khác truy cập vào hệ thống Wi-Fi. (Ảnh chụp màn hình)

Đơn cử như ứng dụng NetCut được phát triển cho hệ điều hành Android. Ứng dụng này là một trong những công cụ quản trị mạng Wi-Fi mạnh mẽ. Công cụ này cho phép người dùng quản lý mạng Wi-Fi nội bộ có thể chấm dứt một thiết bị đang truy cập mạng của hệ thống. Việc sử dụng cũng khá đơn giản, chỉ việc kích hoạt ứng dụng NetCut và lựa chọn một địa chỉ IP nào đó mà bạn muốn, sau đó click vào địa chỉ IP đó là bạn đã có thể dễ dàng remove thiết bị ấy ra khỏi mạng dễ dàng. Tuy ứng dụng được free trên cửa hàng CH Play nhưng nó khá mạnh khi sử dụng, vì thế bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng nó. 

Ngoài ra, một số phần mềm khác cũng có tính năng tương tự như Kill Wi-Fi, Weak Wi-Fi Killer… Các ứng dụng này biến người dùng thành chủ hệ thống Wi-Fi ở bất cứ nơi đâu.

Thực tế các ứng dụng trên nhằm giúp người dùng Wi-Fi kiểm tra và quản lý hệ thống Wi-Fi của gia đình mình và loại bỏ những vị khách không mời. Thế nhưng sử dụng các “chiêu trò” này tại các điểm công cộng là đáng lên án, điều này gây khó chịu cho những người dùng khác.

TRẦN LÂM

Đọc thêm