Trình duyệt nào có lượng người sử dụng nhiều nhất hiện nay?

Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng Google Chrome có tốc độ phát triển rất nhanh và hiện đã chiếm khoảng 2/3 thị phần trình duyệt trên toàn cầu. Điều này cũng không có gì khó hiểu khi Chrome được tích hợp kho tiện ích mở rộng phong phú, tốc độ tải trang nhanh, khả năng đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị...

google-chrome

Chrome dẫn đầu thị phần trình duyệt trên máy tính và di động. Ảnh: Internet

Theo báo cáo mới nhất vào tháng 4-2020 của Netmarketshare, dữ liệu thị phần toàn cầu của Windows 10 đã giảm so với tháng 3-2020, trong khi thị phần của Linux và macOS tăng lên.

Về mặt trình duyệt thì tình hình tương đối yên ả. Thị phần của Google Chrome tăng từ 68,5% lên 69,18%. Tương tự, trình duyệt Microsoft Edge (Chromium) cũng tăng từ 7,59% lên 7,76% và cuối cùng là Firefox cũng có mức tăng từ 7,19% lên 7,25%.

Kể từ khi chuyển sang sử dụng mã nguồn mở Chromium, trình duyệt Edge của Microsoft đã bắt đầu tăng trưởng nhẹ. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng thị phần của Google Chrome hiện đang ở mức cao nhất từ trước đến nay, không loại trừ trình duyệt này sẽ chạm mốc 70% thị phần trong thời gian tới.

thi-phan-google-chrome

Google Chrome có thị phần bỏ xa các đối thủ còn lại. Ảnh: TIỂU MINH

Thành công của Google Chrome đến từ nhiều khía cạnh, đầu tiên việc ngày càng có nhiều người dùng sử dụng smartphone Android và Chrome là trình duyệt được tích hợp mặc định trên thiết bị.

Bên cạnh đó, Chrome cũng có tốc độ tải trang nhanh hơn các trình duyệt khác, không ngừng cải tiến và học hỏi tính năng của “đối thủ” để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. 

Đọc thêm