Trình duyệt chặn quảng cáo dành cho cả iOS và Android

Bản thử nghiệm của trình duyệt Adblock Browser đã được ra mắt vào tháng 5-2015, hứa hẹn sẽ vá các lỗ hổng bảo mật, khóa quảng cáo và tiết kiệm pin. Cùng lúc, công ty này cũng thử nghiệm một phiên bản dành cho iOS thông qua hệ thống khách hàng được mời kín.

Hôm nay, phiên bản đầy đủ của Adblock Browser dành cho cả 2 hệ điều hành được ra mắt và sẵn sàng để download tại đây: Apple iTunes Store cho iOS và Google Play store cho Android.

Adblock Plus trước đây được phát triển chỉ dành riêng cho Android, nhưng bị Google Play "khai trừ" từ năm 2013 cùng với các ứng dụng chặn quảng cáo khác. Trước đây, ứng dụng này chỉ chặn quảng cáo trên kết nối HTTP (không mã hóa), khiến nó giảm tác dụng khi nhiều website đã sử dụng kết nối HTTPS.

Adblock Plus được xây dựng dựa trên Firefox cho Android.

Trình duyệt này được phát hành hôm nay sau khi công ty Adblock thắng một vụ kiện ở Đức, tòa án địa phương đã phán quyết rằng ứng dụng chặn quảng cáo trên website là hợp pháp.

Ứng dụng này ra mắt 1 ngày trước khi Apple giới thiệu tính năng chặn quảng cáo cho trình duyệt Safari trên iOS 9. Khi hệ điều hành này ra mắt vào tháng tới, người dùng có thể download một ứng dụng mở rộng chặn quảng cáo trên hầu hết các website.

Đọc thêm