Trình diễn lái xe từ xa bằng công nghệ 5G

Cuộc trình diễn này đã kiểm tra tiềm năng độ rộng băng thông thấp, độ trễ thấp trong băng tần C-band, tạo nền móng cho sự phát triển tương lai của các xe hơi thông minh được kết nối, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc nâng cao độ tin cậy của các phương tiện xe hơi không người lái và xe tự điều khiển, và cũng là một bước tiến lớn hướng đến ứng dụng thương mại.

Xem thêm: 9 mẹo sửa lỗi iPhone bị mất âm thanh - Điện thoại không đổ chuông, âm thanh bị méo tiếng hoặc không thể nghe được người ở đầu dây bên kia nói gì là những lỗi thường gặp khi sử dụng iPhone. 

Huawei đã cung cấp giải pháp không dây 5G kết nối chiếc xe mô hình (concept car) thông minh của hãng sản xuất xe hơi SAIC Motor, có tên gọi iGS. China Mobile cung cấp kết nối. Làm việc chặt chẽ với nhau, ba công ty đã trình diễn thành công cuộc thử nghiệm lái xe từ xa đầu tiên trên thế giới cho một chiếc xe hơi thực sự trên mạng 5G.

Công nghệ lái xe từ xa dựa trên công nghệ 5G

Trong cuộc thử nghiệm, người lái xe đã ở vị trí cách xa trên 30 km so với chiếc xe. Một số máy quay video độ nét cao (HD video camera) được cài đặt trong xe đã gửi nhiều nguồn cấp dữ liệu video HD thời gian thực cho người lái xe, cung cấp cho anh ta chế độ xem 240 độ xung quanh xe qua mạng 5G băng thông cao (bao gồm khả năng quan sát ngoại vi, không cần quay đầu, người bình thường có khả năng quan sát khoảng 180-190 độ).

Các tín hiệu điều khiển cho vô lăng, bàn đạp ga và phanh cũng được truyền qua mạng 5G, với độ trễ cực kỳ thấp cần thiết để hỗ trợ phản ứng tức thời trong các điều kiện đường xá khác nhau. Từ vị trí xa xôi của mình, người lái xe đã có thể duy trì toàn quyền kiểm soát chiếc xe mọi lúc.

Độ trễ thấp và băng thông cao của mạng 5G là yếu tố vô cùng quan trọng để đáp ứng yêu cầu của các ứng dụng điều khiển từ xa cho truyền tải video HD, phản ứng nhanh và các kết nối đáng tin cậy. 

Xem thêm: Cách chuyển đổi PDF sang Word cực nhanh - Dịch vụ PDF Candy cho phép người dùng chuyển đổi tập tin PDF sang Word, Excel, hình ảnh hoặc xóa mật khẩu bảo vệ trong nháy mắt.

 

Đọc thêm