Triều Tiên thiết lập đội quân 3.000 hacker, dư luận viên

Triều Tiên thiết lập đội quân 3.000 hacker, dư luận viên ảnh 1

Trang Skynews đưa tin theo một nhóm chuyên gia cố vấn, Triều Tiên đã thiết lập hẳn một đội quân gồm 3.000 đặc vụ Internet, trong đó có hàng trăm người làm dư luận viên trực tuyến có nhiệm vụ là phá hoại tinh thần ở Hàn Quốc.

Các chuyên gia máy tính này sẽ lan truyền các loại tài liệu tuyên truyền bằng cách tấn công vào các website Hàn Quốc và kết nối chúng đến các trang ủng hộ Triều Tiên. Có khoảng 200 dư luận viên trong nhóm này chuyên sử dụng những thông tin nhận dạng ăn cắp của người dùng Internet Hàn Quốc để đăng tải bình luận lên các diễn đàn web.

Theo tờ báo Chosun của Hàn Quốc, Ryu Dong-Ryul của Viện Chính sách Cảnh sát phát biểu tại một hội thảo ở Trung tâm Báo chí Seoul rằng "Triều Tiên đã thiết lập hẳn một đội quân dư luận viên online tại Sở Mặt trận Thống nhất và Tổng nha trinh thám".

Nhóm chuyên gia cố vấn nói rằng Sở Mặt trận Thống nhất đã tấn công vào các website Hàn Quốc thông qua các máy chủ đặt tại 19 quốc gia, liên tục thay đổi địa chỉ IP để tránh bị phát hiện.

Nhóm dư luận viên này là một phần trong đội quân đặc vụ Internet hùng mạnh gồm 3.000 người và tuyên bố chỉ trong năm 2012 họ đã đăng tải hơn 41.000 tài liệu tuyên truyền online, tăng từ mức 27.000 tài liệu trong năm trước.

Lim Jong-in của trường Đại học Korea cho biết ước tính mỗi năm có khoảng 300 người Triều Tiên được đào tạo cho các cuộc chiến tranh mạng, trong khi Hàn Quốc chỉ có 30 người. Họ được tuyển chọn từ các trường trung học cấp cao ở thủ đô Pyongyang của Triều tiên và dành 10 năm mài giũa các kỹ năng tại trường Đại học quân sự Kim Il-Sung, Đại học Mirim hoặc Đại học công nghệ Kim Chaek.

Hồi tháng Sáu, công ty bảo mật Internet Symantec đã gợi ý về một loạt tấn công nhằm vào các website Hàn Quốc từ 4 năm trước là sản phẩm của một nhóm tin tặc có tên là DarkSeoul.

Mặc dù Symantec không thể khẳng định nhóm tin tặc đó do Triều Tiên điều hành, song một số đài phát thanh và ngân hàng tại Hàn Quốc, cũng như văn phòng tổng thống của Hàn Quốc, đã trở thành mục tiêu của tin tặc.

(Theo VnReview)

Đọc thêm