Triển lãm CNTT-TT - Điện tử VN 2009 quy tụ nhiều hàng "khủng"

Panasonic giới thiệu TV Viera 54Z Ultra-thin màn hình mỏng 1 inch. LG đem đến LCD Scarlet, điện thoại di động Watch Phone, màn hình xanh tiết kiệm năng lượng và nhiều dòng sản phẩm khác. Ông Lee Jae Sung, Tổng giám đốc LG Electronic Việt Nam, nói: "Triển lãm này như một cuộc phô diễn công nghệ giữa các tên tuổi lớn trong thế giới số hiện đại".

Trong khi đó Sony lại thể hiện một phong cách mới với slogan "I am Pro" nhằm giới thiệu những thiết bị điện tử chuyên dùng cho lĩnh vực phát thanh truyền hình và điện ảnh. Ngoài ra bộ sưu tập laptop Vaio P quyến rũ cũng rất thu hút người tham quan. Nhưng nổi bật nhất là chiếc TV LCD ZX1 siêu mỏng chỉ có 9,9 mm, tương đương bề dày một chiếc vỏ hộp CD với công nghệ không dây Bravia 1080, chip xử lý Sony Bravia Engine đem đến sự tiện lợi và hình ảnh trung thực sắc nét.

Sử dụng công nghệ cảm biến 3 trong 1 Super CCD EXR nên các máy ảnh tại triển lãm của FujiFilm vẫn có thể chụp ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng, độ phân giải cao mà vẫn không bị nhiễu hạt. Tiếp đó dòng máy ảnh 3D được trang bị hai ống kính Fujinon "slim form" và màn hình LCD 3D đem đến công nghệ ảnh thật như thấy bằng mắt thường.

Một thương hiệu lớn về máy ảnh là Canon cũng trình làng những dòng máy thời trang và chuyên nghiệp. Các loại máy ảnh Powershot A480 nhỏ gọn, dễ sử dụng và phù hợp túi tiền mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh. Máy ảnh Canon EOS 500D chinh phục được các tay máy chuyên nghiệp nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa chức năng chụp ảnh và quay video độ phân giải cao.

Ông Mike Asao, Trưởng đại diện Canon Singapore, cho biết đây là lần đầu tiên triển lãm CNTT-TT-ĐT được tổ chức tại khu vực quận 7, TP HCM, nên có những lo ngại về lượng khách tham quan do hơi xa khu trung tâm thành phố. "Tuy nhiên buổi khai mạc sáng nay có rất đông khách đến tham dự chứng tỏ triển lãm đã có được uy tín và sức hút đối với công chúng", ông Mike chia sẻ. Theo ước tính của Ban tổ chức, trong buổi sáng đầu tiên mở cửa đã có khoảng 2.500 khách tham quan.

Đây là lần thứ 14 triển lãm ngành điện tử - công nghệ thông tin được tổ chức, thu hút trên 300 doanh nghiệp tham gia với hơn 400 gian hàng. Triển lãm giới thiệu đến khách tham quan những sản phẩm, công nghệ tiên tiến, độc đáo của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt trong bối cảnh suy thoái, triển lãm như một sự kích cầu đối với các mặt hàng điện tử và công nghệ. Ngày hội ngành sẽ kéo dài cho đến hết ngày 19/7.

Năm nay, Ban tổ chức đã đưa thêm vào triển lãm khu thi đấu thể thao điện tử e-Sport thu hút khá nhiều game thủ với 3 gam chính là DotA (16 đội), Counter Strike 1.6 (16 đội) và PES 2009 (64 người chơi). Khu trò chơi trực tuyến của VinaGame cũng có khá nhiều bạn trẻ tranh tài. Ngoài ra các phần quà của ban tổ chức cũng như các chương trình rút tham trúng thưởng, khuyến mãi, ca nhạc... làm cho triển lãm trở nên sôi động và cũng góp phần thu hút khách tham quan hơn.

Theo Hà Mai (VNE)

Đọc thêm