Trí tuệ nhân tạo có thể làm 'sếp' của chúng ta hay không?

Sự thật cứ 10 cái tên có trong danh sách Fortune 500 thì sẽ có bốn cái tên biến mất khỏi bảng xếp hạng trong vòng 10 năm nữa, chính là nhường chỗ cho các công ty mới biết tận dụng công nghệ. 

Với khả năng tự học hỏi, cải thiện dựa trên mô hình và dữ liệu đầu vào, AI có thể được vận dụng để giải quyết rất nhiều bài toán lớn về giao thông, nông nghiệp hay giáo dục.

Theo các kết quả khảo sát trên hàng trăm chuyên gia AI thuộc ĐH Oxford, trong tương lai, AI sẽ thay thế phần lớn các công việc của con người trước năm 2063 và tự động hóa tất cả công việc trong vòng 120 năm tới.

Tuy nhiên, 62% lãnh đạo doanh nghiệp và 67% nhân viên tham gia khảo sát của Microsoft đều tin rằng AI sẽ thúc đẩy, thay vì thay thế công việc của họ. Đến năm 2021, trí tuệ nhân tạo sẽ khai sinh ra giá trị 2.100 tỉ USD cho các doanh nghiệp, góp phần tiết kiệm 6,2 tỉ USD giờ làm việc trên toàn cầu.

Ở thời điểm hiện tại, Chính phủ Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách với ưu đãi cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ, gửi gắm vào đó sự kỳ vọng “tăng tốc” và bứt phá của cộng đồng startup, đặc biệt là ở những lĩnh vực liên quan đến AI và Machine Learning.

Việt Nam sẽ chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt những kỳ lân mới. Cuộc chơi AI không chỉ còn là cuộc chơi của những ông lớn, các doanh nghiệp startup cũng đang dần khẳng định mình bằng những sản phẩm không hề thua kém các nước bạn.

Trong nhiều năm qua, có đến hơn 3.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước đã cùng nhau gặp gỡ tại Vietnam Web Summit, chuỗi sự kiện thường niên dành cho cộng đồng phát triển web, công nghệ  startup lớn nhất tại Việt Nam.

Dự kiến năm nay thu hút hơn 10.000 lượt khách tham dự, đặc biệt là sự tham gia của nhiều diễn giả đến từ các tập đoàn lớn trên thế giới như AWS (Amazon Web Services), Google, Facebook, Microsoft, Lazada, Nielsen, MasterCard hứa hẹn mang đến nhiều nội dung đặc sắc.

Đọc thêm