“Trí tuệ Doanh nghiệp” chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Ông Fracis Lê, Trưởng đại diện và Tổng giám đốc SAP tại Việt Nam cho rằng “ Các doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi từ ứng dụng công nghệ thông tin vào doanh nghiệp mình”.

“Sự ra đời của giải pháp BI mới này là cơ hội giúp cho doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnhh hơn và có thể vươn ra thế giới. Điều đặc biệt là trong khi nền kinh tế suy thoái thì BI vẫn phát triển rất tốt”, ông nói.

Trong thời đại thông tin, mỗi doanh nghiệp đều có một hệ thống các dữ liệu riêng. Trong hàng đống dữ liệu thô có, tinh có chưa được xử lý, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng bị bội thực. Hạn chế này đòi hỏi phải có thông tin chính xác và tổng quát để giúp các nhà kinh doanh đưa ra quyết định đúng đắng.

Ông Eric Sin, giám đốc cấp cao hội người dùng SAP Đông Nam Á đã chia sẽ những công dụng của phần mềm mới: “Phần mềm SAP BusinessObjects Explorer hiện là giải pháp có sự kết hợp các tính năng tra cứu, tìm kiếm và tăng tốc bộ nhớ có tính khả mở cho doanh nghiệp. Giao diện thiết kế tương tự như khung tìm kiếm theo kiểu Internet và những người chưa có kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực IT. Khi người sử dụng muốn tìm thông tin nào đó, hệ thống này sẽ phản hồi lại. Những thông tin gần giống nhất sẽ được đưa lên đầu”.

Bên cạnh đó, hệ thống này còn tập hợp dữ liệu theo quý, theo tháng. Tất cả các dữ liệu được tích hợp từ các nguồn khác nhau, thông qua bộ lọc để tìm ra các dữ liệu “sạch sẽ nhất”. Đồng thời, có thể xuất thông tin tìm được sang các dạng khác để có thể cho vào một báo cáo.

Giải pháp này hường tới mọi doanh nghiệp, tuy nhiên hữu ích đối với các doanh nghiệp khối lượng dữ liệu lớn chẳng hạn như: lĩnh vực viễn thông, ngân hàng, các doanh nghiệp bán lẻ….

Theo Lê Phương (Dân Trí)

Đọc thêm