Trên tay chiếc smartphone gây sốt ở phân khúc giá rẻ

Hộp sản phẩm có thiết kế tương đối đơn giản với tông màu xanh, bên trong bao gồm smartphone Honor 9 Lite, sách hướng dẫn sử dụng, que chọc SIM, dây sạc, củ sạc và tai nghe.

1. Thiết kế

Với màn hình Full HD 5,65 inch (tỉ lệ 18:9), Honor 9 Lite không quá lớn và cũng không quá nhỏ, vừa vặn với bàn tay của đại đa số người dùng Việt Nam. Thiết kế nhôm nguyên khối, khung viền mỏng, các cạnh được bo tròn mềm mại cho cảm giác cầm nắm dễ dàng, phần mặt trước không hề có bất kì phím bấm vật lí, giúp tăng diện tích hiển thị.

Cạnh dưới của smartphone bao gồm cổng micro USB, jack cắm tai nghe 3,5 mm, dải loa đơn, trong khi nút nguồn và tăng/giảm âm lượng được đặt ở cạnh phải.

Thiết bị có mặt lưng sáng bóng, mang đến cảm giác sang trọng cho người sử dụng, tuy nhiên nhược điểm là dễ bám vân tay. 

2. Màn hình

Màn hình IPS trên thiết bị có độ sáng tốt, màu sắc hơi lạnh, tuy nhiên người dùng có thể cân chỉnh lại thông qua các tùy chọn có sẵn. Tương tự như các dòng smartphone khác, Honor 9 Lite cũng được tích hợp chế độ ban đêm để bảo vệ mắt (giảm ánh sáng xanh), khả năng thay đổi độ phân giải màn hình để tiết kiệm pin. 

3. Tuổi thọ pin

Với viên pin có dung lượng 3.000 mAh, bạn có thể sử dụng smartphone gần như cả một ngày dài. Để tăng thêm thời gian, người dùng có thể thay đổi độ phân giải màn hình, giảm độ sáng… và thiết lập thêm một số tùy chọn tối ưu hóa pin trong phần cài đặt. Lưu ý, Honor 9 Lite không hỗ trợ tính năng sạc nhanh.

4. Camera

Honor 9 Lite được trang bị cụm camera kép ở cả mặt trước lẫn mặt sau, cho khả năng chụp ảnh xóa phông và selfie góc rộng. Ngoài ra, camera trên máy còn hỗ trợ phơi sáng (8 giây) và một số bộ lọc vui nhộn. 

Xét trong điều kiện đủ sáng, ảnh chụp có chất lượng tốt, độ tương phản trung bình. Ngược lại, trong điều kiện thiếu sáng, tốc độ lấy nét sẽ giảm đôi chút, hình bị nhiễu hạt nhiều. 

Honor 9 Lite có thể quay video Full HD (30 khung hình/giây) nhưng không hỗ trợ tùy chọn Slow motion. Ngoài ra còn có chế độ chỉnh tay và quay video với HDR… Về cơ bản, camera trên smartphone chỉ ở mức trung bình tốt, tất nhiên, chúng ta không thể đòi hỏi qua nhiều đối với một thiết bị giá rẻ.

5. Hiệu suất

Máy được trang bị vi xử lý Kirin 659, bộ nhớ trong 32 GB, RAM 3 GB cho tổng điểm AnTuTu khoảng 88.000 điểm. Honor 9 Lite có thể phát lại trơn tru các đoạn video Full HD, 4K, chơi tốt các tựa game nhẹ và xử lý các tác vụ thông thường.

Máy được trang bị hai khe cắm SIM hoặc một SIM một thẻ nhớ, tốc độ kết nối WiFi, cường độ tín hiệu và khả năng nhận diện vân tay tương đối nhạy. 

Nhìn chung, với mức giá 4,3 triệu đồng, Honor 9 Lite có lẽ đã quá đủ đối với một người dùng thông thường. Hiệu suất tốt, camera ở mức vừa phải, màn hình đẹp... là những điểm nhấn trên sản phẩm. Tuy nhiên, mặt lưng bằng kính sẽ gây ra tình trạng bám vân tay và dễ nứt vỡ khi làm rơi. Dự kiến sản phẩm sẽ được bán online vào ngày 13-3 trên Lazada, Shopee và Tiki.

Xuất hiện smartphone có 4 camera giá siêu rẻ
Xuất hiện smartphone có 4 camera giá siêu rẻ
(PLO)- Xu hướng thiết kế tràn viền màn hình, camera kép đang ngày trở nên phổ biến và Honor cũng không ngoại lệ khi tham gia vào thị trường với hai mẫu smartphone giá rẻ 9 Lite và 7x.
 

Đọc thêm