Trẻ em trở nên nóng nảy sau khi chơi game, cha mẹ cần làm gì?

Theo nghiên cứu của Kaspersky, 4 trên 10 phụ huynh tại khu vực Đông Nam Á nghĩ rằng con họ trở nên “gắt gỏng hơn bình thường” sau khi chơi game.  

Trước tình hình trên một số bậc phụ huynh đã chọn cách ngăn cấm con em mình tiếp xúc với mạng Internet. Tuy nhiên theo Kaspersky việc cấm đoán trẻ nhỏ lại không phải là biện pháp tốt, thay vào đó các bậc phụ huynh nên hướng con em mình sử dụng Internet hợp lý. 

Đối với những trẻ mê chơi game, việc cấm đoán không phải là giải pháp đúng đắn. Trong trường hợp này, cha mẹ nên kiểm soát việc này một cách hiệu quả, bằng cách sử dụng phần mềm và cài đặt thiết bị đặc biệt, đồng thời thường xuyên nói chuyện với trẻ và giải thích những quy tắc cần thiết.

Thay vì cấm đoán, phụ huynh nên giải thích rõ và sắp xếp thời gian hợp lý cho con em chơi game, sử dụng Internet. 

Bên cạnh đó, nhiều bậc phụ huynh cũng lo ngại tính cách của con em mình sẽ hung hăng do chơi game có nội dung bạo lực, Kaspersky cũng đưa ra những biện pháp ngăn ngừa bằng cách sử dụng các phần mềm, ứng dụng xếp hạng độ tuổi.

Phần mềm đánh giá độ tuổi sẽ hạn chế khả năng khởi chạy trò chơi hoặc bất kỳ nội dung nào không phù hợp. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là các bậc phụ huynh cần cố gắng nói chuyện với con và giải thích lý do tại sao bạn lại làm như vậy. 

Nghiên cứu này cũng lưu ý đến vấn đề tin tặc sử dụng chủ đề chơi game để làm mồi nhử. Để tránh rủi ro trên, phụ huynh nên sử dụng phần mềm chống virus, và thường xuyên giải thích cho con em mình hiểu mã độc là gì và tác hại của chúng như thế nào đối với thiết bị.

Đọc thêm