Tránh bị ‘moi tiền’ 3G oan uổng

Cách đây không lâu, Facebook đã quyết định bổ sung tính năng tự phát video và ảnh động (GIF) mà không cần người dùng phải bấm play. Tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, tuy nhiên nó cũng làm bạn tốn dữ liệu di động nhiều hơn và khiến thiết bị trở nên chậm chạp. Tốt nhất là bạn nên vào Settings và tắt tính năng Auto-play Videos nếu không muốn bị mất dữ liệu oan uổng.

Tắt tính năng tự phát video trên Facebook sẽ giúp người dùng tiết kiệm được phí 3G. Ảnh: INTERNET

Một kiểu moi tiền khác gắn liền với iOS 9, sau khi nâng cấp bạn cũng nên nhanh tay vô hiệu hóa luôn tính năng Wi-Fi Assist để tránh bị mất tiền hằng tháng. Về cơ bản thì ứng dụng sẽ tăng tốc độ mạng cho iPhone bằng cách sử dụng 3G nếu phát hiện tín hiệu Wi-Fi đang yếu đi, tuy nhiên điều này không thực sự cần thiết. Do đó để hạn chế tối đa các dữ liệu phát sinh, người dùng chỉ cần truy cập vào Settings > Cellular, kéo xuống bên dưới cùng và vô hiệu hóa tính năng Wi-Fi Assist.

Mặc định Google Play sẽ tự động tải và cập nhật các ứng dụng mà bạn đã cài đặt trên máy, tính năng này thường “ngốn” rất nhiều dữ liệu mà đôi khi bạn không hề biết. Do đó để vô hiệu hóa nó, bạn hãy truy cập vào phần cài đặt của Google Play rồi tính năng Auto-update apps.

Với các ứng dụng như YouTube, Google Maps và Google Translate bạn nên tải sẵn mọi thứ về máy khi có Wi-Fi nếu không bị mất phí 3G vốn đang rất chậm và đắt đỏ.

MINH HOÀNG

Đọc thêm