Trang rao vặt lớn nhất thế giới quyết “quay lưng” với quảng cáo sex

Trang rao vặt lớn nhất thế giới quyết “quay lưng” với quảng cáo sex ảnh 1
Quyết định được đưa ra  4 tháng sau khi Craigslist có hành động tương tự đối với các website tại Mỹ.

Việc Craigslist quyết định dỡ bỏ danh sách “dịch vụ người lớn” trên các trang web tại Mỹ hồi tháng 9 vừa qua là do sức ép từ giới thực thi pháp luật nước này, trong đó có Công tố viên trưởng Richard Blumenthal. Craigslist vốn bị nghi ngờ là chưa kiểm soát một cách thỏa đáng những quảng cáo bất hợp pháp.

Người đại diện của Craigslist xác nhận đã loại bỏ các danh sách dịch vụ khiêu dâm khỏi hàng trăm website ở hàng chục quốc gia trên thế giới.

Đại diện của Craigslist tại Mỹ vẫn chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về thông tin trên. Ông Richard Blumenthal gọi quyết định của Craigslist là một chiến thắng trong cuộc chiến chống lại nạn khai thác tình dục phụ nữ và trẻ em cũng như chống lại nạn buôn bán người có mối liên hệ với tệ nạn mại dâm.

Craigslist đã thay thế đường link của mục các dịch vụ người lớn trên các trang web Mỹ bằng một thanh “kiểm duyệt” trắng và đen. vào này 4/9 sau khi ông Richard Blumenthal và 16 vị luật sư khác gửi một lá thư chung yêu cầu Craigslist dỡ bỏ dịch vụ này.

Một vài tuần sau đó, một lãnh đạo của Craigslist tuyên bố trang web này không có kế hoạch khôi phục lại mục các dịch vụ người lớn của mình.

Mặc dù phần lớn những thông tin rao vặt trên Craigslist được miễn phí nhưng trang web này lại tính phí những người đăng tải thông tin liên quan đến việc làm, bất động sản và thông tin liên quan đến sex. Việc Craigslist kiếm hàng “núi tiền” từ quảng cáo sex đã khiến trang web này trở thành “cái gai” trong mắt giới thực thi pháp luật Mỹ và gây nên làn sóng phẫn nộ của các nhóm phản đối hoạt động buôn bán người.

Làn sóng chỉ trích Craigslist càng tăng lên khi Philip Markoff, 24 tuổi, một cựu sinh viên Đại học Boston bị bắt và kết án vì giết chết một phụ nữ hành nghề mát-xa. Markoff đã gặp người phụ nữ này thông qua các quảng cáo dịch vụ người lớn được đăng tải trên trang rao vặt Craigslist.

Theo Võ Hiền (Dân trí / AP)

Đọc thêm