Trang bị ống kính cho điện thoại

Bên cạnh những chiếc điện thoại đã có tích hợp máy ảnh cao cấp, việc đầu tư thêm ống kính gắn kèm cộng với các thiết bị phụ trợ như chân máy, pin sạc sẽ biến điện thoại trở thành chiếc máy ảnh chất lượng.

Thú chơi mới của dân xài điện thoại

Trang bị ống kính cho máy ảnh điện thoại đang trở thành thú chơi mới của giới công nghệ, đặc biệt là những giới mê nhiếp ảnh muốn đầu tư một chiếc điện thoại nhưng có tính năng như máy chụp hình chuyên nghiệp.

Anh Sơn, thành viên trên một diễn đàn công nghệ chia sẻ, anh rất mê chụp hình nhưng ngoài việc có một bộ ống kính dành cho dân nhiếp ảnh nghiệp dư thì anh cũng vẫn muốn có một thiết bị khác nhẹ nhàng và linh hoạt hơn. Vậy nên khi lên đời điện thoại, anh chọn mua một chiếc điện thoại có máy ảnh 5 Megapixel và một bộ phụ kiện kèm hai ống kính. Đi đâu anh cũng cầm theo hai ống kính mới, khi nào muốn chụp phong cảnh thì dùng 1 ống kính, khi muốn chụp macro hoa lá cành, côn trùng, sâu bọ thì lắp thêm ống kính còn lại. Anh Sơn cho biết bộ thiết bị di động mới làm anh cảm thấy khá nhẹ nhàng và thú vị.

Trang bị ống kính cho điện thoại ảnh 1

Với ống kính hỗ trợ, điện thoại sẽ chụp được ảnh với chất lượng chuẩn hơn.

Xu hướng đầu tư dàn ống kính cho điện thoại không phải là ít, thậm chí nhiều dân xài máy ảnh chuyên nghiệp lâu năm cũng muốn trải nghiệm mới. Anh Minh, một dân chơi nhiếp ảnh ở quận Tân Phú cho biết hiện anh đang sở hữu một chiếc điện thoại của Samsung và một chiếc máy ảnh Canon 500D. Thế nhưng cả hai thiết bị quá gồ ghề, khiến anh chán nản. Anh đang rao bán máy ảnh và điện thoại để sáp nhập thành chiếc điện thoại iPhone 5 và các bộ ống kính đang bán trên thị trường để trải nghiệm như nhiều bạn bè khác.

Thị trường nhiều lựa chọn đa dạng

Theo khảo sát, thị trường xuất hiện nhiều thiết bị ống kính hỗ trợ cho các dòng điện thoại khác nhau. Giá trung bình cho các thiết bị từ khoảng 300.000 đến 1 triệu đồng, thậm chí một số dòng ống kính cao cấp có thể lên đến 10 triệu đồng. Theo đó mắc nhất vẫn là các thiết bị kết nối và ống kính dành cho iPhone.

Ống kính cho iPhone đang là phụ kiện điện thoại được lùng sục nhiều nhất, bao gồm bộ ống kính Fisheye (mắt cá), Macro và Wide Angle (góc rộng). Ngoài ra, các ống Tele zoom 16x, hay các ống kính góc rộng dành cho các dòng máy Android cũng được ưa chuộng. Bên cạnh đó, thị trường cũng xuất hiện các bộ ống kính khá lạ như bộ ống kính hiển vi cho điện thoại giúp phóng to hình ảnh với độ Zoom lên 60x đến 100x.

Theo quản lý của trang bán hàng qua mạng icamera.vn, chuyên kinh doanh các ống kính điện thoại thì lượng tiêu thụ các sản phẩm hiện nay khá tốt. Trung bình mỗi tháng trang web bán được từ 15 đến 20 sản phẩm tùy theo thời điểm. Hiện có rất nhiều khách hàng xài điện thoại cũ, nhất là khách hàng trẻ nhưng muốn nâng cấp máy ảnh điện thoại. Một số dân máy ảnh chuyên nghiệp cũng có xu hướng mua về trải nghiệm sản phẩm.

Mặc dù vậy, theo giới sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp, thực chất những ống kính dưới 1 triệu đồng chỉ cho được hiệu ứng vừa phải chứ không thật sự xuất sắc. Những ống kính có giá trên 5 triệu đồng và điện thoại phải có độ phân giải thuộc hàng cao cấp mới có thể cạnh tranh nổi với máy ảnh ống kính rời.

Thiết bị “chất” cho dân chụp ảnh

Mới đây, hãng Sony giới thiệu cho thị trường Việt Nam hai dòng sản phẩm là QX10 và QX100 được cho là hai ống kính Sony với thiết kế đặc biệt cho phép gắn và kết nối với smartphone Android hoặc iPhone. QX10 là ống kính có zoom quang 10x, cảm biến 18 megapixel tương tự máy ảnh Cyber-Shot WX150 của Sony, trong khi QX100 có zoom quang 3,6x, cảm biến 20,2 megapixel với kích thước giống máy ảnh Cyber-Shot RX100 II. Theo một số dự đoán, QX10 sẽ được bán với giá khoảng 5 triệu đồng và QX100 hơn 10 triệu đồng.

NHƯ VŨ

Đọc thêm