Tràn lan trò chơi gợi dục

Tràn lan trò chơi gợi dục ảnh 1

Dễ dàng chơi “game chỉ” gợi dục ở một trung tâm thương mại - Ảnh H.THANH

Chiều cuối tuần, khu vực chơi game của một trung tâm thương mại đông nghịt người. Một nhóm bốn bạn trẻ ngồi túm tụm trước màn hình với ảnh hai cô gái ăn mặc cực kỳ mát mẻ. Nhiệm vụ là tìm những điểm khác nhau trên màn hình. Các bàn tay thoăn thoắt chỉ, thỉnh thoảng game thủ còn cười phá lên khi điểm khác nhau nằm ở chiếc áo xẻ sâu phần ngực hoặc “vùng tam giác mật”.

Từ phố đến mạng

Món “game chỉ” (loại có màn hình cảm ứng) dễ dàng chơi ở các cửa hàng game, trung tâm thương mại chỉ với những thẻ game mệnh giá 2.000, 3.000 đồng. Vài cặp vợ chồng đã lắc đầu ngán ngẩm và dắt con nhỏ rời khỏi ghế khi thấy trên màn ảnh hiện ra hình nhạy cảm. “Game cho trẻ con chơi mà thế này thì làm sao?”, một phụ huynh lên tiếng. Tuy vậy, có nhiều bạn trẻ đứng xung quanh ngó nghiêng, chờ tới lượt vào “chỉ”.

So với các cửa hàng game và Internet thì các món “game chỉ” chỉ là món... khai vị. “Mấy món đó bèo quá, tụi bạn em còn chơi cao cấp hơn. Đầy trên Internet ấy” - Thanh Hoàng, sinh viên một trường cao đẳng, cho biết. Lần theo những địa chỉ cô cung cấp, chúng tôi thật sự sốc trước những trò chơi game thuộc dòng ba chữ X này. Chỉ sau vài thao tác đơn giản, chúng tôi rơi vào mê hồn trận những hình ảnh lõa thể tràn đầy màn hình. Hàng trăm thể loại từ đấu võ, rắn săn mồi, thay quần áo cho nhân vật, cờ vua, xếp gạch… Tên game thì rất phổ thông nhưng “thấy vậy mà hổng phải vậy”.

Trò chơi rắn săn mồi với hình nền là một cô gái mặc áo hai dây, đội mũ ông già Noel. Ăn càng nhiều điểm thì quần áo của cô gái sẽ bị lột dần đến lúc không còn gì cả. Hoặc như điều khiển chiếc kính mắt nhìn xuyên thấu, người chơi sẽ thấy tuốt tuồn tuột các nhân vật xuất hiện trên màn hình, hoặc dùng chuột kéo bọt xà bông ra để thấy hình ảnh một cô đào sexy của Hollywood.

Nhiều game gợi trí tò mò và hút người chơi từ tên: bắn trúng nhiều em cởi ra, cờ vua kiểu 3X, mấy anh ơi kiếm đồ giùm em đi, game 3X thể loại hành động, dùng búa đập chỗ kín của nam giới (thay vì đập chuột chũi)… Điểm chung của các nhân vật nữ trong game loại này đều có vòng một và vòng ba đầy đặn, ăn mặc khêu gợi, tạo dáng khiêu khích.

Nhiều game miễn phí trong số này rất thô tục với các hình ảnh quan hệ tình dục. Thay vì thụ động ngồi xem, người chơi chủ động điều khiển nhân vật thực hiện từng tư thế nhanh chậm theo ý mình. Trên diễn đàn dành cho thể loại game này, các game thủ đua nhau về thành tích… “tốc độ” xxx của các nhân vật trên game và bình luận khá thoải mái những nội dung, nhân vật và cách thức chơi trên game, không ít bình luận kết hợp với liên tưởng thực tế.

Tràn lan trò chơi gợi dục ảnh 2
Rất dễ tìm kiếm những game có hình ảnh kích dục như thế này từ Internet - Ảnh từ Internet

Quá dễ để tìm và chơi!

Trong khi vẫn còn “khát” trò chơi lành mạnh và thú vị, người trẻ đô thị lại dễ dàng thử nghiệm với các loại game kích dục ở nhiều cấp độ khác nhau ở bất cứ nơi nào họ đến, bất kể hậu quả của những trò chơi gợi trí tò mò này.

Một đoạn đường ngắn tại khu vực đường Huỳnh Thúc Kháng, Pasteur (Q.1, TP.HCM) có hơn 10 tiệm kinh doanh băng đĩa. Sau khi biết tôi muốn mua đĩa game cho máy Play Station 2, người bán hàng ở một tiệm đĩa trên đường Huỳnh Thúc Kháng đưa một túi xốp to đựng gần 100 đĩa game các loại: đối kháng, đua xe, bắn súng, khiêu vũ... Thấy tôi loay hoay chọn những đĩa có hình các cô gái trong trang phục gợi cảm, chị bán hàng nói: “Lấy hết mấy đĩa này phải không? Trẻ trẻ thích lắm đó”.

Tôi chọn một đĩa có hình minh họa bên ngoài là năm cô gái trong trang phục học sinh cũn cỡn với phần ngực áo xẻ sâu và thêm vài đĩa game tương tự trên đường Pasteur với giá 20.000 đồng/đĩa. Về chạy trên máy mới phát hiện một số đĩa đích thị là dòng game 3X dù nội dung bìa đĩa không hề liên quan đến chủ đề nhạy cảm này. Theo một chủ tiệm, game đối kháng bạo lực ăn theo các chương trình đô vật của Mỹ cũng đang thu hút giới trẻ. Hầu như tất cả những người biết sử dụng máy Play Station 2 đều có thể chơi ngay những game này. Phần lớn đĩa game có hình ảnh gợi dục đều có chữ Teen ở góc bìa đĩa.

Đáng nói nhất là các loại game kích dục có thể tải về từ Internet. Chỉ cần vài cú nhấp chuột, hàng loạt trang web game sex hiện ra. Điều dễ dàng nhận thấy là trong game gợi dục không hề có một giới hạn nào về không gian hay các mối quan hệ. Mọi thứ đều diễn ra dễ dàng, chóng vánh. Ở nhà, bệnh viện, nhà thờ… dù có tình yêu hay không hề quen biết trước đó, các nhân vật trong game đều nhanh chóng đến với nhau bằng “chuyện người lớn”.

Với những hình ảnh lõa thể, khi tham gia chơi người điều khiển có thể cảm thấy hoàn toàn dễ dàng thực hiện những hành vi có giới hạn độ tuổi và đạo đức với bất cứ nhân vật nào lướt qua mắt mình, chỉ cần muốn hay không và dám hay không.

Không có chỗ cho đạo đức, suy nghĩ và giá trị một con người bởi tất cả nhân vật trong game đều nhắm vào những hoạt động tình dục bất cứ không gian và đối tượng nào.

Theo Hà Thanh - Vi Thảo (TTO)

Đọc thêm