Trải nghiệm '1 chạm' với trợ lý ảo AMI

Với mục tiêu chuyển đổi số trong mọi hoạt động tương tác với người tiêu dùng, VNPT đã từng bước nghiên cứu vận dụng hai khái niệm Internet vạn vật (IoT) và tự vận hành (autonomous control), cho phép kết nối một loạt các thiết bị thông minh có khả năng tự tổ chức và hoạt động riêng lẻ tùy theo tình huống hoặc kết nối với nhau để trao đổi thông tin, dữ liệu.

tro-ly-ao-ami

AMI (Ambient Intelligence) có khả năng tự học, tự nhận biết, tự phân tích đánh giá và đưa ra quyết định xử lý trong công tác hỗ trợ người dùng.

Bạn có thể đặt câu hỏi ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào cho AMI. Trong khi hầu như các chatbot hiện nay hướng dẫn người dùng đi theo từng bước để tìm kết quả cuối thì AMI lại giúp người dùng “đi tắt.”

Chỉ cần nhấn vào các từ khóa có sẵn như “chuyển mạng giữ số,” “đổi SIM,” “khuyến mại”… bạn có thể nhanh chóng nhận được câu trả lời thay vì phải mất thời gian tìm kiếm theo nhiều bước.

Đại diện VNPT chia sẻ: "Dấu mốc sự ra đời của trợ lý ảo AMI nhân dịp kỷ niệm 25 năm VinaPhone cũng chính là lời khẳng định về quyết tâm nâng cao chất lượng phục vụ và trải nghiệm khách hàng đối với các dịch vụ của VNPT".

Đọc thêm