TP.HCM: Hàng trăm tay máy “nhí” trổ tài sáng tác ảnh nhanh

Được tổ chức tại KizCiti quận 4, TP.HCM với diện tích gần 2 ha, Canon PhotoMarathon Junior không chỉ là cuộc đua nhiếp ảnh đầy sáng tạo mà còn là sân chơi thú vị dành cho các em. Vượt qua 550 tác phẩm tham dự, hai thí sinh xuất sắc nhất đã giành được hai chiếc máy mirrorless EOS M10 và hai máy in Selphy từ Công ty Canon Marketing Việt Nam.

Hơn 800 em nhỏ tham dự sự kiện Canon PhotoMarathon Junior lần 2 tại TP.HCM.

Tại đây, phụ huynh và bé có cơ hội được trải nghiệm, thực tập kỹ năng chụp ảnh, có thể kể đến như phòng tối với những hình ảnh vẽ bằng ánh sáng kỳ  ảo; gian hàng Vẽ mặt nghệ thuật (face painting) cho cả gia đình cười “thả ga” với việc hóa trang thành các nhân vật phim ảnh, hoạt hình yêu thích.

Tại gian hàng Thu phóng ảnh (Zoom) và Chụp ảnh nhanh (high speed), các em sẽ được các chuyên viên của Canon hướng dẫn các kỹ năng nhiếp ảnh cơ bản. Ngoài ra, Canon PhotoMarathon Junior còn mang đến cho khách tham quan cơ hội tự tay trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm chính hãng của Canon với mức ưu đãi cực hấp dẫn.

Ông Hiroshi Yokota, Tổng giám đốc của Canon Marketing Việt Nam, chia sẻ: “Canon không chỉ là thương hiệu cung cấp giải pháp hình ảnh hàng đầu thế giới mà còn được biết đến với những sân chơi hình ảnh từ không chuyên, bán chuyên đến chuyên nghiệp. Qua đó, có thể thấy Canon hướng đến đa dạng khách hàng và trẻ em cũng là một nhóm đối tượng nhận được sự quan tâm lớn. Canon không ngừng xây dựng và mang đến các sân chơi được thiết kế phù hợp với thế giới quan của trẻ em, cùng các hoạt động chơi mà học, qua đó giúp các em dễ dàng tiếp thu những kỹ năng mềm cần thiết trong cuộc sống. Với Canon, không điều gì quan trọng và cấp thiết hơn chăm lo, đầu tư vào sự phát triển toàn diện của thế hệ tương lai mà Canon PhotoMarathon Junior là một trong số những sự kiện phản ánh rõ sứ mệnh ấy nhất”.

Trải qua hai tiếng đồng hồ đầy thử thách, 800 tay máy nhí đã hoàn thành bài thi với tổng số 550 tác phẩm đã được chuyển đến ban tổ chức. Với số lượng tác phẩm nổi bật quá nhiều, ban giám khảo đã mất khá nhiều thời gian để chọn ra được những tác phẩm xuất sắc nhất giành được hai chiếc máy ảnh không gương lật EOS M100.

Tác phẩm đạt giải 1 của bé Tạ Thùy Lâm.

Giám khảo 1 - ông Hiroshi Yokota vô cùng tâm đắc với tác phẩm của Tạ Thùy Lâm: “Thật sự ban tổ chức chúng tôi vô cùng bất ngờ trước chất lượng tác phẩm của cuộc thi. Tác phẩm của Thùy Lâm thật sự là một khoảnh khắc đẹp, trong sáng, màu sắc tốt. Nó phản ánh góc nhìn lạ và vô cùng hồn nhiên của em mà người lớn khó có thể nhận ra".

Anh Tạ Hữu Cầu (quận 1, TP.HCM), phụ huynh của em Tạ Thùy Lâm: “Tôi biết đến chương trình thông qua fanpage của Canon Việt Nam. Tôi là thợ chụp ảnh chuyên nghiệp, từng tham gia rất nhiều giải Canon PhotoMarathon trước đây nên khi biết đến Canon PhotoMarathon Junior, tôi đã ngay lập tức đăng ký cho con mình tham gia. Tôi muốn bé làm quen với nhiếp ảnh và tôi thật sự rất vui mừng khi cháu chiến thắng giải nhất. Tôi cảm thấy rằng “máu” nhiếp ảnh của mình đã có người tiếp nối và sẽ tiếp tục cho bé tham gia vào những kỳ Canon PhotoMarathon Junior tiếp theo".

Chính thức khép lại vào lúc 14 giờ, Canon PhotoMarathon Junior 2018 không chỉ hoàn thành tốt sứ mệnh mang đến một sân chơi lành mạnh, bổ ích, khơi gợi niềm đam mê nhiếp ảnh đến với các em nhỏ mà còn để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người tham dự, đặc biệt là các bậc phụ huynh.

Đọc thêm