Theo Sách trắng CNTT-TT Việt Nam được Bộ TT&TT công bố tháng trước, tính tới cuối năm 2011, thị phần của Viettel đang dẫn đầu thị trường với hơn 40%. Vinaphone đứng thứ hai với 30% trong khi Mobifone kiểm soát khoảng 17% thị phần.
Cũng theo bà Lệ thì hiện tại, cơ quan quản lý vẫn đang áp dụng cơ chế quản lý phi đối xứng đối với thị trường viễn thông trong nước: đó là kiểm soát chặt đối với các doanh nghiệp lớn, thống lĩnh thị trường và kiểm soát linh hoạt hơn đối với các mạng nhỏ.
Luật Cạnh tranh hiện quy định cấm các nhà mạng không được phá giá dịch vụ, ép giá dịch vụ hay kéo dài thời gian khuyến mãi quá quy định. Những hành vi như liên tục tổ chức các chương trình khuyến mại với tần suất “không phù hợp” hay giá trị khuyến mại quá lớn cũng sẽ bị tuýt còi.
Trong thời gian tới, Cục Viễn thông sẽ liên tiếp ban hành nhiều văn bản, quy định để đưa một số nội dung quan trọng của thị trường vào khuôn khổ. Đáng chú ý nhất là Quy định về quản lý giá thành dịch vụ, Quy định quản lý khuyến mại....
Theo Trọng Cầm (VNN)