Tổng thống bị mạo danh trên Twitter

Một người chưa xác định được danh tính, đã đăng ký một tài khoản trên Twitter bằng cái tên DGrybauskaite (twitter.com/dGrybauskaite), trùng tên nữ tổng thống đầu tiên của Lithuania. Tài khoản Twitter này sử dụng ảnh bà Grybauskaite làm ảnh đại diện và một đường link tới website vận động tranh cử của bà.

“Tuần trước, chúng tôi đã yêu cầu cảnh sát điều tra xem ai là người đã mạo danh tổng thống trên Twitter”, Linas Balsys, người phát ngôn của tổng thống, cho biết. “Tổng thống Grybauskaite không có tài khoản trên bất cứ mạng xã hội nào”.

Tài khoản Twitter mạo danh bà Grybauskaite đã đăng thông tin tổng thống hứa sẽ khôi phục nghĩa vụ quân sự và thay đổi chính sách hai quốc tịch, thu hút được gần 700 người theo dõi.

Người phát ngôn của tổng thống cho biết ông đã gửi nhiều bức email yêu cầu Twitter xóa bỏ tài khoản mạo danh tổng thống, nhưng cho đến nay chỉ nhận được duy nhất một trả lời tự động.

Bà Grybauskaite, 53 tuổi, cựu Ủy viên phụ trách ngân sách của Liên minh châu Âu (EU) vừa nhậm chức tổng thống Lithuania hôm 12/7, sau khi dành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 5.

Lithuania là một nước cộng hòa theo thể chế dân chủ nghị viện, đứng đầu là tổng thống, nằm giáp biển Baltic, Latvia, Ba Lan, Nga và Belarus, diện tích 65.301 km2, dân số hơn 3,8 triệu người.

Theo Dân Trí/Reuters

Đọc thêm