Tổng giám đốc Microsoft bán cổ phiếu

Tổng giám đốc Microsoft bán cổ phiếu ảnh 1

Steve Ballmer. Ảnh: AFP.

Theo Reuters, trong vòng 3 ngày, Ballmer bán 49,3 triệu cổ phiếu chỉ với giá 27 USD/cổ phiếu. Hiện ông sở hữu 359 triệu cổ phiếu (chiếm 4,2%) với tổng giá trị 9,6 tỷ USD. CEO này tuyên bố sẽ tiếp tục bán thêm 75 triệu cổ phiếu vào cuối năm.

Trước những suy đoán của giới phân tích, Ballmer khẳng định hành động của ông không nên bị quy kết là "sự thiếu tin tưởng vào hãng phần mềm lớn nhất thế giới".

"Dù đây là vấn đề tài chính cá nhân, tôi vẫn muốn công bố rõ ràng nhằm tránh mọi thắc mắc. Tôi rất hứng thú với các sản phẩm mới của Microsoft cũng như khả năng thay đổi cuộc sống con người nhờ công nghệ của chúng tôi. Tôi vẫn toàn tâm toàn ý cho Microsoft", Ballmer giải thích trên website công ty.

Ballmer, 54 tuổi, đến Microsoft vào năm 1980 và đã giữ chức CEO ở đây từ năm 2000. Ông chưa bao giờ tỏ ý muốn thoái vị hay ra đi dù nhiều lần bị chỉ trích vì giá trị cổ phiếu của Microsoft lên xuống thất thường.

Người nắm giữ nhiều cổ phiếu nhất ở tập đoàn phần mềm Mỹ là Bill Gates với 621 triệu cổ phiếu (7,2%) dù ông thường xuyên bán cổ phiếu, mỗi lần từ 1 đến 2 triệu, để đầu tư cho quỹ từ thiện.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm