Tổng Giám đốc Microsoft Ballmer quyết định nghỉ hưu

Tổng Giám đốc Microsoft Ballmer quyết định nghỉ hưu ảnh 1

Ông Steve Ballmer. (Nguồn: bloomberg.com)
Trong tuyên bố phát đi, Microsoft nói rằng sau khi chia tay ghế CEO, ông Ballmer vẫn sẽ ở lại để giúp tìm kiếm người thay thế xứng đáng.

Vị thuyền trưởng hiện tại của Microsoft bày tỏ: “Chẳng bao giờ có thời gian hoàn hảo cho việc chuyển giao thế này, nhưng hiện nay là thời gian thích hợp."

Ngay sau khi có thông tin trên, giá cổ phiếu Microsoft đã tăng tới 9%.

Theo kế hoạch, “gã khổng lồ phần mềm” sẽ lập ra một ủy ban đặc biệt, trong đó có Chủ tịch hội đồng quản trị và nhà sáng lập Bill Gates để tìm ra gương mặt lãnh đạo thay thế

Ông Gates cho hay: “Tôi sẽ làm việc chặt chẽ với các thành viên khác trong ủy ban để tìm ra vị CEO mới phù hợp.”

Trước đó, trong một cuộc họp kín, Steve Ballmer đã phải thừa nhận thất bại với những sản phẩm mới như máy tính bảng Surface.

Con số 900 triệu USD phí tồn kho máy tính bảng Surface và tình hình sa sút của mảng kinh doanh máy tính cá nhân chạy Windows đã khiến "Gã khổng lồ" phần mềm Microsoft nhận "trái đắng" với lợi nhuận giảm sút.

Theo báo cáo lợi nhuận công bố hôm 18/7 của Microsoft, trong quý Tư năm tài chính 2013, hãng này đạt mức lợi nhuận là 4,97 tỷ USD, tương đương với 59 cent/cổ phiếu, doanh thu đạt 19,9 tỷ USD. Kết quả kinh doanh trên đã bao gồm khoản phí tồn kho máy tính bảng Surface RT "khủng" lên tới 900 triệu USD./.
(Theo Vietnam+)

Đọc thêm